Giỏ hàng

HOA QUẢ SẤY KHÔ CÓ THỰC SỰ TỐT?

Có thể nói hoa quả sấy khô là món ăn vặt chứa nhiều chất xơ, giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin B-folate được nhiều người, nhất là phụ nữ chúng mình yêu thích.

Thế NHƯNG rất ít người tiêu dùng biết đến những tác hại mà nó gây ra cho sức khỏe khiến nhiều chuyên gia khuyến cáo không nên ăn nhiều hoa quả sấy. Hôm nay Emma xin phép chia sẻ kiến thức mà bản thân đã tổng hợp được để cả nhà cùng tham khảo.

🍇HOA QUẢ SẤY KHÔ CÓ THỂ GÂY TỬ VONG

Để duy trì màu sắc và kéo dài thời gian sử dụng, nhà sản xuất sử dụng đến sulfur dioxide.

Nếu tiêu thụ nhiều sulfur dioxide có thể gây tử vong cho người bị hen suyễn, phát ban, đau bụng. Không những thế, sulfur dioxide còn gây hại cho môi trường sống.

🍇HOA QUẢ SẤY KHÔ CÓ HÀM LƯỢNG ĐƯỜNG CAO

Ngoài lượng đường tự nhiên có sẵn trong hoa quả, rất nhiều loại hoa quả sấy được nhà sản xuất tẩm ướp thêm đường để gia tăng hương vị, hấp dẫn vị giác của người tiêu dùng.

Ăn nhiều hoa quả sấy sẽ gây ra những bệnh như béo phì, thừa cân, đái tháo đường. Và khi lượng đường tăng lên mức đỉnh điểm sẽ hạ xuống đột ngột, gây ra hiện tượng hạ đường huyết cho người tiêu dùng.

🍇HOA QUẢ SẤY KHÔ NHIỄM NẤM, ĐỘC TỐ
Trong quá trình sản xuất và bảo quản, hoa quả sấy có thể bị nhiễm nấm, aflatoxin và các độc tố khác do bảo quản không đúng cách, nhất là ở những nơi nóng ẩm, gây ra ngộ độc khi ăn phải.

🍇HOA QUẢ SẤY KHÔ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐƯỜNG RUỘT

Hoa quả sấy khô chứa nhiều chất xơ, rất tốt trong thúc đẩy sức khỏe đường ruột. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ quá nhiều chất xơ sẽ gây tác động xấu đến đường ruột như: đầy hơi, táo bón, đau bụng, tiêu chảy.

🍇HOA QUẢ SẤY KHÔ ĐÃ BỊ MẤT ĐI CÁC LOẠI VITAMIN QUAN TRỌNG

Trong quá trình sấy khô hoa quả, những vitamin tốt mà con người mong muốn được bổ sung nhờ ăn hoa quả như Vitamin C, B1, B2 sẽ bị mất đi.

Trên đây là những kiến thức Emma tổng hợp được, rất mong cả nhà yêu tham k để giữ cho mình và gia đình luôn được khỏe mạnh.