Giỏ hàng

LỢI ÍCH VÀ TÁC HẠI CỦA SỮA TƯƠI MÀ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Để cả nhà mình có một cái nhìn toàn diện về cả những lợi ích tuyệt vời mà sữa mang lại và những " tác hại " không mong muốn cũng đến từ sữa; thì Emma sẽ chia sẻ những thông tin dưới đây. Mọi người tham khảo để có được những lựa chọn phù hợp nhất với bản thân.

1. LỢI ÍCH TỪ SỮA TƯƠI

🍀Nếu bạn đang có nhu cầu giảm cân hay chỉ đơn giản là giữ gìn vóc dáng. Uống sữa là một phương pháp rất hữu hiệu. 

🔥Chất đạm trong sữa hỗ trợ đốt năng lượng và tiêu hao mỡ thừa trong cơ thể. Hơn nữa, uống sữa trước mỗi bữa ăn sẽ hạn chế được cơn thèm ăn dễ gây béo phì. Chỉ cần lựa chọn đúng loại sữa, uống đủ lượng sữa mỗi ngày thì chúng ta có thể thúc đẩy quá trình đốt mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.

 

🍀Canxi là yếu tố cơ bản cấu thành nên
khối xương chắc khỏe của chúng ta, và sữa tươi là nguồn cung cấp Canxi không thể tuyệt vời hơn. 

🔥Hệ thống xương của bạn sẽ được hỗ trợ chắc khỏe lên nhiều, cùng
với đó là các chức năng cơ thể khác như đông cầm máu,co cơ và truyền xung thần kinh -Tất cả đều cần lượng canxi dồi dào và đầy đủ.


🍀Sữa với tác dụng cung cấp dưỡng chất, hỗ trợ chắc xương, giảm cân, duy trì cơ như đã nêu trên thì nguồn năng lượng quý báu này còn giúp cho cả việc ngăn ngừa các loại bệnh tật khác. Nguồn chất béo từ sữa chứa các khoáng chất tốt như vitamin A, K2, omega,.. 

🔥Việc sử dụng sữa thường xuyên sẽ xây dựng một hàng rào phòng bệnh vững chắc cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng để phòng ngừa các bệnh nghiêm trọng như tiểu đường, thậm chí là ung thư hay các vấn đề tim mạch.


🍀PMS (hội chứng tiền kinh nguyệt) là các triệu chứng khó chịu về thể chất và tinh thần, thường xảy ra khoảng 1 – 2 tuần trước khi bắt đầu kỳ kinh nguyệt và kết thúc khi bắt đầu ra máu kinh.

🔥Một lượng canxi đầy đủ có thể làm giảm các triệu chứng, chẳng hạn như chóng mặt và thay đổi tâm trạng, tương quan với hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS). Mặc dù, nguồn canxi không đến từ sữa bao gồm cả rau xanh, các loại hạt và quả hạch, Nhưng nếu sữa được dung nạp một cách tốt nhất thì các dưỡng chất mà sữa tươi mang lại chính là phương thuốc hoàn hảo cho PMS.


🍀Thịt, đường quá mức và thực phẩm chế biến chiên, rán dầu mỡ góp phần vào làm gia tăng tính axit trong cơ thể, tạo điều kiện cho các bệnh viêm nhiễm, ung thư và tăng huyết áp phát triển. 

🔥Canxi trong sữa tươi giúp duy trì mức độ pH lành mạnh của cơ thể, từ đó cải thiện hệ miễn dịch và tăng cường sức khỏe tổng thể.


🍀Sữa có thể giúp giảm nguy cơ huyết áp cao.

🔥Bộ ba khoáng chất có trong sữa tươi là Canxi, Kali và Magie đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp duy trì huyết áp ở mức khỏe mạnh.


2. MỘT SỐ TÁC HẠI TỪ SỮA TƯƠI

🍀Mặc dù có rất nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng thực phẩm từ sữa tươi là một trong những yếu tố gây nên hen suyễn và chất nhầy tích tụ trong hệ hô hấp, Nhiều người thấy rằng họ bị ít hơn từ những triệu chứng về đường hô hấp hơn khi loại bỏ sữa ra khỏi chế độ ăn uống.🔥


🍀"Sữa được biết đến như là một chất gây viêm nhiễm”. Sữa bò có chứa các hormone mà khi ta hấp thụ vào cơ thể gây ra phản ứng, dẫn đến việc cơ thể tăng quá trình sản xuất bã nhờn trong da, gây tắc lỗ chân lông và đó là nguyên nhân dẫn đến mụn.

🔥Vấn đề này nhận được sự quan tâm từ nhiều người, đặc biệt là những bạn trẻ trong độ tuổi dậy thì.

🍀"Sữa được biết đến như là một chất gây viêm nhiễm”. Sữa bò có chứa các hormone mà khi ta hấp thụ vào cơ thể gây ra phản ứng, dẫn đến việc cơ thể tăng quá trình sản xuất bã nhờn trong da, gây tắc lỗ chân lông và đó là nguyên nhân dẫn đến mụn.

🔥Vấn đề này nhận được sự quan tâm từ nhiều người, đặc biệt là những bạn trẻ trong độ tuổi dậy thì.

🍀Bất ngờ khi loại thực phẩm mà chúng ta vẫn luôn sử dụng từ khi còn nhỏ lại có những tác dụng phụ mà chúng ta đã vô tình bỏ qua. Đầy hơi đã là cảm giác rất khó chịu khi cơ thể không dung nạp được lactose từ sữa. Nhưng nghiêm trọng hơn, việc uống sữa hằng ngày còn có thể dẫn đến một số hệ lụy cho đường tiêu hóa như gây đau bụng hay những chịu chứng tệ hơn là ảnh hưởng đến não


🔥Ông Beckner, một chuyên gia nghiên cứu về tình trạng những đứa trẻ sơ sinh không tiêu thụ được lactose trong sữa, cho biết: “Nếu chúng ta tiêu thụ từ một đến hai ly sữa mỗi ngày, dù là sữa tiệt trùng, nhưng trong thành phần sữa vẫn chứa lợi khuẩn và cả hại khuẩn. Khi sử dụng thường xuyên sẽ dẫn đến việc bị mất cân bằng vi khuẩn trong đường ruột, có thể gây nên các triệu chứng như đau bụng và nguy hiểm hơn lâu ngày có thể ảnh hưởng đến não và các bệnh về não. Trong đó, đau nửa đầu và tình trạng mau quên là đáng được chú ý nhất.”

🍀Một trong những nghiên cứu mới nhất và sau cả một quá trình dài về thử nghiệm về sức khỏe nam giới, đã đưa kết luận rằng những người đàn ông tiêu thụ nhiều sữa sẽ tăng đáng kể nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt.🔥

 

  CƠ THỂ MỖI NGƯỜI MỖI KHÁC, LUÔN LẮNG NGHE NHU CẦU CƠ THỂ CỦA MÌNH ĐỂ THAY ĐỔI VÀ CHỌN LỰA THỰC PHẨM CHO PHÙ HỢP. KHÔNG AI GIỐNG AI, MIỄN LÀ MÌNH CẢM THẤY KHOẺ MẠNH NHÉ !