Giỏ hàng

LƯU Ý KHI ÁP DỤNG CHẾ ĐỘ ĂN THÔ

Chế độ ăn thô có tầm ảnh hưởng rất quan trọng đối với cân nặng, sức khỏe của mỗi người. Hiện nay, có rất nhiều chế độ ăn kiêng với nhiều cách thức khác nhau để phù hợp với nhu cầu mỗi người
1. Chế độ ăn thô là gì? 

Chế độ ăn thô hay còn gọi là Raw food diet. Đây là chế độ ăn uống sử dụng thực phẩm tươi sống là chủ yếu. Đặc biệt các thực phẩm này không dùng nhiệt độ cao để đun nấu, cũng không trải qua các công đoạn tinh chế, thanh trùng hay xử lý. 

2. Công dụng

Chế độ ăn thô này rất lành mạnh được khuyến khích sử dụng bởi nó giữu được hàm lượng các enzyme tự nhiên cùng các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm khi không bị nấu chín.

Chế độ ăn như này cũng là một biện pháp hỗ trợ giảm cân, cải thiện sức khỏe, bảo vệ môi trường 

Những thực phẩm giàu chất xơprotein và chất chống oxy hóa có nguồn gốc từ thực vật giúp bạn hạn chế hấp thu cholesterolnatri, ổn định đường huyết. Từ đó, giảm được nguy cơ đột quỵ, suy tim, loãng xương, ung thư dạ dày và bệnh thận.

Bên cạnh đó, việc sử dụng thực phẩm thô, ít sử dụng chất phụ gia, chất bảo quản cũng góp phần phòng chống tăng huyết áp, ngăn ngừa hoặc kiểm soát bệnh tiểu đường, mang lại cho bạn một sức khỏe tốt hơn.

Các loại vitamin, khoáng chất tốt từ rau củ, trái cây… cũng mang đến cho bạn một làn da tươi tắn, căng mịn hơn

3. Thực phẩm nên dùng và không nên dùng 

- Thực phẩm nên ăn 

- Thực phẩm không nên
  • Trái cây, rau củ, ngũ cốc nấu chín
  • Chất béo chuyển hóa: Dầu bắp, dầu cọ, thức ăn rán ngập dầu,...
  • Thực phẩm từ động vật đã qua chế biếnThịt xông khóixúc xích,...
  • Đồ ăn nhanhKhoai tây chiên, burger, bánh mì kẹp xúc xích, gà rán
  • Đường bổ sung và đồ ngọtĐường, soda, nước trái cây, bánh ngọt, bánh quy, kẹo, trà ngọt, ngũ cốc có đường…
  • Ngũ cốc tinh chếGạo trắng, mì ống trắng, bánh mì trắng,...…
  • Thực phẩm tiện lợi, đóng gói sẵn: Khoai tây chiên, bánh quy giòn, thanh ngũ cốc, thực phẩm chế biến sẵn và được đông lạnh…
4. Lưu ý khi áp dụng ăn thô 
Theo nghiên cứu của các chuyên gia, chế độ ăn thô có thể không gây hại về ngắn hạn. Tuy nhiên nếu áp dụng trong dài hạn, cơ thể sẽ thiếu hụt calo, vitamin, khoáng chất, ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe.

Bên cạnh đó, những đối tượng như phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người già, người có hệ miễn dịch yếu và người mắc các bệnh mạn tính không nên áp dụng chế độ ăn thô bởi đồ ăn tươi sống có thể sẽ không đảm bảo chất lượng.

Trong quá trình áp dụng chế độ ăn thô, nếu bạn thấy có vấn đề về sức khỏe bất thường thì nên đến gặp bác sĩ ngay để được chẩn đoán và tư vấn kịp thời nhé!

Bạn cần ăn đa dạng các loại trái cây, rau củ cũng như kết hợp hợp lý giữa thực phẩm sống và chín để duy trì đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Nguồn: Bách Hóa Xanh

Nếu các bạn cần tư vấn thực đơn eat clean, ăn thô, bệnh lí phù hợp với cơ thể xin vui lòng liên hệ đến fanpage ROLIE Việt Nam để được hỗ trợ kịp thời: https://www.facebook.com/rolievietnam

Chúc tất cả các bạn sức khoẻ, bình an, hạnh phúc !