Giỏ hàng

MẬT ONG VÀ SỨC KHỎE

🐝 Mật ong là phần chất ngọt do ong mật góp nhặt trong các bông hoa. Mật ong được xếp vào loại chất làm ngọt tự nhiên, chứa nhiều chất chống oxy hóa hữu ích và đặc tính kháng khuẩn rất có lợi cho sức khỏe trong việc hỗ trợ điều trị bệnh cũng như làm đẹp.

🐝 Tác dụng của mật ong đối với sức khỏe

🍯 Chữa ho khan, ho đờm từ mật ong

Mật ong có tác dụng như một loại thuốc ho tuyệt vời giúp làm dịu cổ họng và ngăn ngừa ho.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Pediatrics cho thấy trẻ em trong độ tuổi từ 1 đến 5 tuổi bị ho vào ban đêm ít ho hơn khi cho chúng ăn 2 muỗng cà phê mật ong 30 phút trước khi đi ngủ.

🍯 Ngăn ngừa bệnh ung thư

Nếu nói đến các loai thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa thì không thể bỏ qua mật ong. Đây là loại thực phẩm giúp ngăn chặn tế bào ung thư nhân lên rất hiệu quả cũng như hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan, chẳng hạn như ung thư thận, ung thư phổi…

🍯 Tác dụng chữa lành vết thương

Mật ong có thể khử trùng và làm lành vết thương nhanh chóng, đồng thời giúp giảm đau, hạn chế mùi và thu nhỏ kích cỡ của chúng. Thực phẩm này cũng hỗ trợ tiêu diệt các vi khuẩn chống lại thuốc kháng sinh hoặc tình trạng lở loét thời gian dài sau khi trải qua quá trình phẫu thuật hoặc bị bỏng.

🍯 Điều trị tiêu chảy

Theo một nghiên cứu, đặc tính kháng khuẩn trong mật ong ngăn chặn hoạt động của mầm bệnh gây tiêu chảy.

🍯 Ngừa mệt mỏi

Mật ong là một loại thực phẩm tăng cường năng lượng nhanh chóng sẽ cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào nhờ sự hiện diện của fructose và glucose đi vào máu, giúp tăng năng lượng nhanh chóng.

🍯 Tăng sức khỏe của tim

Mật ong làm giãn các động mạch ở tim giúp cải thiện lưu lượng máu đến tim nên ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông ở động mạch vốn có thể dẫn đến đau tim và đột quỵ nếu không ngăn ngừa.

🐝 Những công dụng làm đẹp từ mật ong

🍯 Mật ong giúp trị mụn trứng cá hiệu quả

Tính kháng khuẩn và kháng nấm của mật ong có thể ngăn chặn vi khuẩn hình thành mụn trứng cá. Ngoài ra, các đặc tính chống viêm cũng sẽ làm dịu tình trạng sưng đỏ và kích ứng da.

🍯 Làm mờ vết thâm

Các thành phần trong mật ong như chất chống oxy hóa, enzyme và nhiều chất dinh dưỡng khác giúp làm sạch và dưỡng ẩm làn da. Sự kết hợp của mật ong và baking soda còn có tác dụng tẩy tế bào chết, giúp hồi phục các tế bào mới và từ đó khiến làn da trông rạng rỡ hơn.

🍯 Mật ong còn có tác dụng làm sạch lỗ chân lông

Các enzyme trong mật ong nguyên chất có tác dụng làm sáng da và giữ cho lỗ chân lông sạch sẽ. Bên cạnh đó, tính chất kháng khuẩn của mật ong kết hợp cùng dầu dừa cũng có thể ngăn chặn sự tích tụ của vi khuẩn, từ đó tránh mụn trứng cá và sự mất cân bằng chất dinh dưỡng trong da.

🍯 Tẩy tế bào chết cho da

Do có chứa axit alpha hydroxy, axit malic… mà thần dược này còn được dùng để tẩy da chết cho môi rất hiệu quả. Ngoài ra, sự kết hợp của mật ong và baking soda còn có tác dụng tẩy tế bào chết, giúp hồi phục các tế bào mới và từ đó khiến làn da trông rạng rỡ hơn.

🍯 Làm dầu xả tóc từ mật ong

Các enzyme và chất dinh dưỡng trong mật ong nguyên chất sẽ giúp cho mái tóc trở nên bóng mượt và dày hơn. Khi kết hợp với dầu dừa, nó cũng sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho mái tóc và làm mịn lớp biểu bì trên da đầu, mang lại một mái tóc rực rỡ và óng mượt như mong muốn.

🍯 Giảm cân hiệu quả từ mật ong

Một nghiên cứu cho thấy mật ong sống có khả năng kích hoạt hoóc môn để ức chế sự thèm ăn, do đó ngăn ngừa tăng cân. Mật ong đốt cháy chất béo cơ thể ngay cả khi bạn đang ngủ. Vì vậy, uống hai muỗng cà phê mật ong trước khi đi ngủ sẽ giúp ích cho việc kiểm soát cân nặng.

🐝 Mật ong là một nguyên liệu dễ tìm nhưng rất an toàn và phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau. Tác dụng của mật ong đối với sức khỏe đã được chứng minh qua rất nhiều nghiên cứu. Hãy tận dụng nguồn thần dược này đúng cách để cải thiện sức khoẻ và sắc đẹp nhé!

Nguồn: hellobacsi

Các bài viết của ROLIE VIỆT NAM chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y tế. Các bạn chịu trách nhiệm về sức khoẻ của mình. Sức khoẻ có trong tay bạn, hãy lựa chọn thông minh.

Chúc bạn sức khoẻ!