Giỏ hàng

QUẢ LÊ VÀ SỨC KHỎE

Giống như táo, lê là loại trái cây ngon ngọt, bổ dưỡng giàu vitamin và khoáng chất. Quả lê ăn vào mùa thu rất ngon ngọt lại giàu dưỡng chất nên được nhiều người vô cùng ưa thích.

🍐 🍐 Quả lê có mùi vị đặc biệt, thơm ngon lại mát lành nên là thức quả quý giúp ngăn ngừa các bệnh về hô hấp. Ngoài ra, lê còn hỗ trợ không nhỏ giúp điều trị các bệnh về tuần hoàn, tim mạch, tiêu hóa, xương khớp... nên rất được ưa chuộng, nhất là trong mùa thu.

👉 Ăn 1 quả lê mỗi ngày có thể thu về hàng loạt lợi ích không tưởng:

🍐 Giảm cân

Do chứa nhiều chất xơ lại có hàm lượng calo thấp nên việc tiêu thụ lê sẽ rất tốt cho những người đang giảm cân. Trung bình một quả lê có thể chứa đến khoảng 100 calo nên sau khi bổ sung sẽ giúp bạn no lâu và giảm tình trạng tiêu thụ đồ vặt.

🍐 Tăng cường sức khỏe tim mạch

Lê có chứa nhiều chất chống oxy hóa nên sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, nhồi máu cơ tim hay đột quỵ.

🍐 Phòng ngừa loãng xương

Lượng boron, khoáng chất vi lượng có trong lê sẽ giúp cơ thể hấp thụ canxi hiệu quả nên rất tốt cho sức khỏe xương khớp.

🍐 Chống lại tác hại của các gốc tự do

Lê có chứa khoáng chất đồng (Cu), vitamin C và K, những chất có lợi cho cơ thể. Các chất này giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác động có hại của gốc tự do.

🍐 Phòng ngừa viêm nhiễm

Các chất trong quả lê có khả năng chống viêm cao, giúp giảm đau và viêm do các bệnh viêm khớp gây ra.

🍐 Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Lê có chứa nhiều chất anthocyanin, giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Bạn nên ăn cả vỏ quả lê vì các chất dinh dưỡng đều tập trung ở vỏ.

🍐 Phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư

Chất xơ trong quả lê sẽ kết dính với các axit mật thứ cấp, do đó phòng ngừa được nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột già và các vấn đề ở ruột.

🍐 Tăng cường hệ miễn dịch

Quả lê có chứa nhiều loại vitamin như B2, B3, B6, C và K. Giàu các khoáng chất như canxi, folate, magie, đồng và mangan; góp phần tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, vitamin C sẽ giúp bạn giảm mệt mỏi và suy nhược. Vitamin C còn bảo vệ ADN, duy trì quá trình trao đổi chất lành mạnh, sửa chữa tế bào và ngăn chặn đột biến tế bào.

🍐 Cải thiện tiêu hóa

Do lê vốn chứa nhiều chất xơ nên sẽ giúp bạn phòng ngừa tiêu chảy, táo bón, đại tiện ra phân lỏng.

📍 Nước ép lê cũng có thể được sử dụng như một phương pháp dự phòng để ngăn ngừa chứng nôn nao sau khi uống rượu bia.

📍 Ăn một quả lê cỡ trung bình mỗi ngày có thể tăng thời gian vận chuyển ruột và cung cấp ít nhất 25% nhu cầu chất xơ hàng ngày của người trưởng thành.

📍 Lê có vị ngọt nhưng chúng có giá trị chỉ số đường huyết trung bình (GI) là 38, tương đương với táo (giá trị GI dưới 55 được coi là thấp).

📍 Lê là chất chống ho, vì vậy chúng được sử dụng để giúp giảm ho, viêm họng và làm sạch đờm.

⁉️ Mẹ bầu có thể ăn lê được không?

Thực tế, lê có rất nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe mẹ bầu như:

🔹 Thanh nhiệt, lợi tiểu

🔹 Giảm phù nề

🔹 Tăng sức đề kháng

🔹 Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

🔹 Tốt cho hô hấp và gan

🔹 Ngừa táo bón

🔹 Chữa rạn da

💢 Mẹ bầu bị rối loạn tiêu hóa nên tránh ăn lê vì loại quả này có chứa nhiều FODMAPs và fructose. FODMAPs là carbohydrate chuỗi ngắn gây hấp thụ kém, fructose có thể gây tác dụng phụ ở những người rối loạn kém hấp thu. Các triệu chứng chính của rối loạn kém hấp thu là đầy hơi và tiêu chảy.

Nguồn: hellobacsi

Các bài viết của ROLIE VIỆT NAM chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y tế. Các bạn chịu trách nhiệm về sức khoẻ của mình. Sức khoẻ có trong tay bạn, hãy lựa chọn thông minh.

Chúc bạn sức khoẻ!