Giỏ hàng

QUẢ VẢI VÀ SỨC KHỎE

Vải là một loại quả nhiệt đới có nguồn gốc từ Việt Nam. Quả vải khá ngọt và thơm, cùng với hàm lượng vitamin C, B, kali, polyphenol dồi dào, quả vải mang đến cho cơ thể những lợi ích không ngờ như kiểm soát huyết áp, làm lành vết thương, ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh…

♦️ Thành phần dinh dưỡng có trong quả vải

❤️ Vitamin C

Một cốc vải cung cấp hơn 100% nhu cầu hấp thu vitamin C hàng ngày. Vitamin C giúp ngăn ngừa chảy máu, làm lành vết thương, tạo collagen, có lợi cho sức khỏe tim mạch và giúp kéo dài tuổi thọ.

❤️ Vitamin B

Vải cũng là nguồn cung cấp vitamin B2, B3, B6 và B9. Vitamin B giúp cơ thể hấp thu năng lượng từ thức ăn hàng ngày, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong sự hình thành những tế bào hồng cầu.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ nên hấp thu 400 mg vitamin B9 mỗi ngày, trong khi đó vải có thể cung cấp 27g vitamin B9 cho cơ thể.

❤️ Kali

Quả vải giàu kali – một chất điện giải giúp duy trì sự cân bằng chất lưu, co cơ và kiểm soát huyết áp. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, kali làm hạ huyết áp bằng cách giảm căng thẳng trong thành mạch máu và giúp cơ thể bạn bài tiết ra một lượng natri dư thừa.

❤️ Polyphenol

Một nghiên cứu cho thấy vải có nồng độ polyphenol cao thứ hai trong số các loại trái cây được đưa ra thử nghiệm. Chúng có khả năng chống lại những ảnh hưởng của hiện tượng lão hóa cũng như ngăn ngừa ung thư, tiểu đường và các bệnh về tim mạch.

♦️ Lợi ích dinh dưỡng từ quả vải:

🔹 Ngừa ung thư

🔹 Ngăn ngừa những bệnh về tim mạch

🔹 Giúp nuôi dưỡng làn da

🔹 Hỗ trợ tiêu hóa

🔹 Giúp xương chắc khỏe

🔹 Giảm nếp nhăn và tàn nhang

🔹 Chống lão hóa

🔹 Điều hòa huyết áp

🔹 Chất giảm đau tự nhiên

🔹 Tăng cường hệ miễn dịch

📌 Đối với phụ nữ mang thai và cho con bú, việc sử dụng vải trong thời kỳ mang thai và cho con bú chưa được kiểm định chắc chắn. Tốt hơn hết, bạn nên tránh dùng vải trong thời kỳ này để đảm bảo an toàn.

📌 Trái vải có tính nóng, ăn nhiều dễ làm mất cân bằng nhiệt trong cơ thể, gây nhiệt miệng, mụn nhọt, chảy máu mũi, đau họng…

📌 Trái vải có khả năng làm tăng đột biến lượng đường trong máu. Người bệnh tiểu đường không nên ăn nhiều vải, khuyến cáo chỉ nên ăn ít hơn 6 – 7 trái trong 1 lần ăn.

Nguồn: hellobacsi

Các bài viết của ROLIE VIỆT NAM chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y tế. Các bạn chịu trách nhiệm về sức khoẻ của mình. Sức khoẻ có trong tay bạn, hãy lựa chọn thông minh.

Chúc bạn sức khoẻ!