Giỏ hàng

RAU MUỐNG VÀ SỨC KHỎE

Rau muống là loại thực phẩm quen thuộc với mọi gia đình Việt. Ở Việt Nam, rau muống được chia thành hai loại phổ biến:

🌱 Rau muống trắng: thường được trồng trên cạn, gieo trồng theo luống.

🌱 Rau muống tía: thường mọc hoang dưới nước, có thân đỏ nên còn được gọi là rau muống đồng, rau muống ruộng hay rau muống đỏ.

❣️ Những lợi ích sức khỏe mà rau muống đem lại:

🌱 Giảm cholesterol

Một nghiên cứu trên chuột chứng minh rằng ăn rau muống có thể giảm mức cholesterol và triglyceride. Triglyceride là một trong những chỉ số xét nghiệm của xét nghiệm bộ mỡ máu. Chỉ số mỡ máu triglyceride cao có thể gây xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ…

🌱 Hỗ trợ điều trị thiếu máu

Hàm lượng chất sắt trong rau muống rất dồi dào, nhất là giống rau muống đồng thân đỏ. Ăn rau muống thường xuyên sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu và giúp phụ nữ mang thai bổ sung đầy đủ chất sắt.

🌱 Phòng chống tiểu đường

Một nghiên cứu của Đại học Kelaniya do tiến sĩ Malalavidhane phụ trách đã cho thấy khả năng giảm lượng đường huyết trong máu ở những con chuột bị tiểu đường khi ăn rau muống sống trong một tuần.

🌱 Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Rau muống chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho cơ thể. Magie cũng là khoáng chất có ích trong rau muống giúp giảm huyết áp và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

🌱 Điều trị bệnh vàng da và các vấn đề về gan

Một số nghiên cứu đã chứng minh, chiết xuất dịch rau muống hỗ trợ bảo vệ gan khỏi các tổn thương do hóa chất gây ra nhờ các enzyme giải độc, các chất chống oxy hóa và chất phá hủy các gốc tự do.

🌱 Ngăn ngừa ung thư

Một chế độ ăn hợp lý với rau muống sẽ giúp bạn hấp thụ đến 13 chất chống oxy hóa khác nhau có khả năng ngăn ngừa ung thư. Những chất chống oxy hóa này giúp loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể, ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

🌱 Trị chứng khó tiêu và táo bón

Rau muống rất giàu chất xơ nên hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Chúng giúp giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa do nhiều nguyên nhân khác nhau. Ngoài ra, ăn rau muống còn giúp bạn nhuận tràng, rất có lợi cho những người mắc chứng khó tiêu hoặc dễ bị táo bón.

🌱 Giúp mắt sáng khỏe

Trong rau muống có chứa một hàm lượng cao carotenoid, vitamin A và lutein. Đây đều là những dưỡng chất có lợi cho mắt.

🌱 Chống lão hóa và trẻ hóa da

Rau muống cũng như các loại rau lá xanh khác đều giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra. Trong rau muống chứa nhiều vitamin A, C, carotenoid và lutein, là những khoáng chất quan trọng làm da sáng và săn chắc hơn.

❣️ Với những giá trị dinh dưỡng và thuộc tính chữa bệnh của mình, rau muống xứng đáng là một loại rau thân thiện cho sức khỏe. Ăn rau muống mỗi ngày với hàm lượng vừa đủ rất có ích cho người thiếu máu, huyết áp thấp, phụ nữ mang thai, người bị loãng xương và giúp ngừa chứng táo bón. Tuy nhiên, những người có vết thương hở, chưa lành trên da nên kiêng ăn rau muống để tránh bị sẹo lồi.

Nguồn: hellobacsi

Các bài viết của ROLIE VIỆT NAM chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y tế. Các bạn chịu trách nhiệm về sức khoẻ của mình. Sức khoẻ có trong tay bạn, hãy lựa chọn thông minh.

Chúc bạn sức khoẻ!