Giỏ hàng

Thực phẩm chữa lành tự nhiên và thực phẩm không nên ăn

Nếu bạn đang theo phương pháp cơ thể tự chữa lành có nghĩa chữa bệnh từ nguồn gốc nguyên nhân bệnh lý, không chữa phần triệu chứng thì những gì bạn ăn và nghĩ trong ngày rất quan trọng.  Bạn nên biết được thực phẩm nào tốt cho mình và thực phẩm nào không nên ăn hoặc giảm đi trong thời gian điều trị thì hiệu quả chữa lành nhanh hơn.

THỰC PHẨM CHỮA LÀNH TỰ NHIÊN

  1. Thiên về thực vật rau củ quả tươi sống, các loại đậu đỗ ( hay gọi là ăn chay healthy hoặc ăn sống thuần chay chiếm 80 – 100% thời gian đầu). Ưu tiên thực phẩm hữu cơ.
  2. Bổ sung trong ngày các công thức nước ép sinh tố trị liệu nhiều màu sắc khác nhau, sẽ cung cấp cho bạn nguồn Vitamin khoáng chất dồi dào trong thời gian ngắn, giúp bạn phục hồi năng lượng nhanh.
  3. Chế biến healthy : Ăn ít muối hoặc không ăn muối thời gian đầu tuỳ theo từng bệnh và tình trạng sức khoẻ của mình, không chiên rán, không ăn đồ ăn nhiều đường .
  4. Uống đủ nước vì cơ thể chiếm 80% là dung dịch, việc bổ sung nước sẽ giúp bạn thanh lọc đào thải chất cặn bã ra ngoài.
  5. Ăn toàn phần, ăn nguyên vẹn và đa dạng: Đối với rau củ thực vật, một phần hàm lượng dinh dưỡng có từ các vỏ bên ngoài ví dụ như cà rốt, củ dền, hạt ngũ cốc nguyên cám… để tối ưu việc hấp thụ dinh dưỡng bạn nên ăn toàn phần sẽ tốt hơn. Kết hợp ăn đa dạng nhiều màu sắc các bữa ăn, giúp bạn cân bằng dinh dưỡng mà không bị thiếu hụt.
  6. Tắm năng hấp thụ Vitamin D mỗi ngày: Giúp thanh lọc cơ thể, giúp xương chắc khoẻ, giúp bạn ngủ ngon. Đặc biệt nguồn năng lượng ánh sáng mặt trời có khả năng chữa lành hiệu quả.
  7. Món ăn tinh thần: Ăn trong tâm trạng vui vẻ, hạnh phúc thể hiện lòng biết ơn là chìa khoá giúp bạn cải thiện chữa lành nhanh và ngược lại. Nếu bạn căng thẳng, lo âu cơ thể bạn sẽ sản sinh nhiều độc tố, tạo môi trường Axit gây ra bệnh nặng hơn
  8. Duy trì tập luyện mỗi ngày 15 – 30 phút như tập yoga, thiền, khí công hay đi bộ cũng rất tốt cho bạn.

THỰC PHẨM KHÔNG NÊN ĂN HOẶC HẠN CHẾ

  • Đồ ăn chiên rán và chế biến sẵn đóng gói không ăn vì nhiều đường, muối, chất béo, chất bảo quản… dễ tạo nên môi trường độc tố trong cơ thể bạn.
  • Ăn đạm động vật, đặc biệt động vật 4 chân đối với ai đang bệnh nặng : Vì cơ thể bạn lúc này hệ tiêu hoá kém, nếu ăn thực phẩm khó tiêu không hấp thụ được sẽ tạo môi trường độc tố.
  • Ăn các loại tinh bột chuyển hoá nhanh ( cơm, bún, miến, phở… từ gạo trắng) thời gian này nên chuyển sang tinh bột chuyển hoá chậm có hàm lượng chất xơ nhiều, giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn.
  • Đồ uống có ngọt, có ga, nhiều đường, có chất bảo quản. Sẽ gây tổn thương cho gan
  • Hút thuốc lá hay ăn đêm muộn cũng là thói quen không tốt nếu bạn muốn chữa lành tự nhiên

Một điều quan trọng hãy học cách lắng nghe cơ thể mình có niềm tin và duy trì một thời gian, ham học hỏi kiến thức chữa lành tự nhiên bạn sẽ có niềm tin chiến thắng bệnh tật.

Bạn nên có quyển sách nước ép trị liệu này ở đó có các công thức nước ép và chế độ ăn cho 40 bệnh lý rất chi tiết, đã giúp được nhiều người khỏi bệnh nhờ phương pháp tự nhiên. 

Hãy tham gia cộng đồng hành trình chữa lành  để có thêm nhiều thông tin hữu ích, cám ơn bạn và chúc bạn thành công !

Nguồn: Emma Phạm Kitchen

Các bài viết của ROLIE VIỆT NAM chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y tế. Các bạn chịu trách nhiệm về sức khoẻ của mình. Sức khoẻ có trong tay bạn, hãy lựa chọn thông minh.