Giỏ hàng

TÔI SỐNG ĐỂ YÊU NGƯỜI KHÁC !

Hello cả nhà, mọi người nghĩ sao về câu này ? Câu này có đúng không ạ ? Nghe có vẻ viển vông nhưng với Emma thực sự là đúng thế.

Hàng ngày cứ 5 giờ sáng Emma đi phòng gym luôn luôn có một cặp vợ chồng đã có mặt ở đó , họ tập luyện rất chăm chỉ , một tuần 5 buổi đều đặn. Cả hai người vợ chồng đều thừa cân , anh chồng thì gần 40 tuổi còn vợ cũng tầm đó, họ có 2 người con rất đẹp, một trai , một gái . Cả hai vợ chồng đều có sở thích ăn uống, thích làm BBQ , cuộc sống rất thoả mái nhưng chợt nhận ra thời gian trôi đi nhanh, tuổi càng nhiều sức khoẻ càng yếu đi. Họ sợ một ngày nào đó các con của mình trưởng thành mà mình không có sức khoẻ tốt để chơi cùng con, hưởng thụ cùng con vì thế họ đã quyết định làm lại chính mình.

Emma có hỏi anh xã đó , anh ấy nói " Tôi sắp 40 tuổi rồi, tôi trước kia hơn 100kg bây giờ tôi đã giảm được 10 kg rồi, tôi đang tập luyện rất chăm chỉ không phải vì tôi muốn đẹp ra cái quan trọng tôi muốn tôi cảm thấy khoẻ ra và sau này khi con trai tôi muốn chơi thể thao với tôi, tôi còn có sức để chơi cùng con. Tất cả những gì tôi đang cố gắng bây giờ không phải cho tôi mà cho con tôi " Thật tuyệt vời đúng không cả nhà ? Không chỉ mỗi anh nghĩ thế mà ngay bản thân Emma cũng vậy và hàng nghìn người Emma tư vấn trong thời gian qua cũng thế. Họ chỉ mong có sức khoẻ tốt để được chăm sóc người mình yêu thương.

Câu chuyện gia đình Emma, nhà có 3 người Emma là người cơm nước chính trong gia đình, nội trợ từ A- Z mỗi khi chồng và con trai ốm mình đều chăm lo từng ly từng tý chỗ ăn chỗ ngủ chỉ mong người thân mình khỏi ốm nhưng đến khi chính bản thân Emma bị ốm , chồng không biết nấu ăn, con trai có gì ăn đó , mình thèm đồ ăn Việt Nam cũng không sao được lúc đó chỉ mong được khỏi ốm được làm những việc mình thích. Được khỏi ốm để được chăm con tốt hơn, chăm gia đình tốt hơn...

Thực ra, chính những việc làm đó đối với Emma mà nói lại là niềm hạnh phúc của chính mình.

Sẽ không có ít bạn trẻ từng cho rằng " MẶC KÊ SỐNG SAO THÌ SỐNG ". Có thể đó là khi bạn còn trẻ khỏe, bạn chẳng cần ai chăm sóc cho mình hoặc phải dành sự quan tâm cho bất kì ai. Nhưng khi các bạn đã có gia đình, có người mình yêu thì các bạn sẽ nghĩ khác, bây giờ chúng mình SẼ SỐNG CHO CẢ GIA ĐÌNH VÀ NHỮNG NGƯỜI YÊU THƯƠNG MÌNH NỮA NHÉ !

Để làm được điều này, trước tiên bạn phải biết cách chăm sóc bản thân . Vì sao Emma lại nói vậy ?

Hiện nay một số các chị em phụ nữ sau khi lập gia đình thường có xu hướng đặt lợi ích sức khỏe và hạnh phúc của mình cuối cùng . Có lẽ bởi từ bé chúng ta thường được dạy bảo rằng “con nên tôn trọng người khác”. Chính vì điều này nên chúng ta thường bị ám ảnh phải cố gắng nỗ lực làm sao để làm hài lòng tất cả người khác, và cho rằng quan niệm ‘bản thân mình quan trọng nhất’ là sai .

Thực tế cho thấy là bạn không nên như vậy, bởi lẽ nếu bạn không biết cách tự chăm sóc bản thân, cuối cùng thì bạn sẽ phải gánh chịu những mệt mỏi, cảm thấy cuộc sống sao nặng nề và đầy áp lực đến thế !

Đơn giản là vì khi bạn chưa yêu thương bản thân, sẽ có rất nhiều chuyện không thoải mái xảy đến với bạn. Khi bạn không cho bản thân những điều tốt nhất, bạn chưa trân trọng những điều tốt đẹp của mình.

Tôn trọng bản thân chính là nền tảng hình thành nên tất cả các quyết định mà bạn đưa ra, trong đó bao gồm cả việc bạn muốn sống vì ai ? muốn chăm sóc hay muốn tận hưởng hạnh phúc cuộc sống cùng ai ?

Hãy hành động ngay thôi, hãy suy nghĩ tích cực hơn, nghĩ về những điều tốt đẹp hạnh phúc nhất bằng những việc sau:

1. Suy nghĩ tích cực, yêu bản thân mình trước để được yêu người khác.

2. Hãy bắt đầu ăn sạch mỗi ngày để thắp lên ngọn lửa yêu thương

3. Hãy rèn luyện sức khoẻ bản thân mỗi ngày được khoẻ mạnh hơn

4. Hãy dành cho nhau những lời nói từ ngữ ngọt ngào nhất mỗi ngày.

5. Hãy nghĩ về tương lai hạnh phúc con em chúng ta

Mỗi ngày học một điều mới, chỉ đơn giản vậy thôi nhé cả nhà !

Đây cũng là góc nhìn của Emma về việc sống vì người khác hay sống vì bản thân. Thực ra, khi bạn biết cách chăm sóc bản thân thì mới có thể chăm sóc, yêu thương người khác. Và ngược lại, khi bạn cho đi sự quan tâm yêu thương với người thân, gia đình của mình cũng chính là nhận lại niềm hạnh phúc của mỗi chúng ta.


Love,

Emma