Giỏ hàng

Top 5 thực phẩm tốt cho não

Bộ não đóng vai trò quan trọng và là trung tâm của cơ thể. Một số thực phẩm sau đây tốt cho não và hạn chế quá trình lão hóa mà không nên bỏ qua.

Nhiều chất dinh dưỡng có trong một số loại thực phẩm đóng vai tròkết nối giữa các tế bào thần kinh. Ngoài ra, hệ vi sinh vật của chúng ta (hàng tỷ vi khuẩn và các loại nấm khác trú ngụ trong ruột) có liên quan đến sự xuất hiện của các bệnh thoái hóa thần kinh.

1. Quả mọng

Đứng đầu danh sách không thể không nhắc đến quả mọng. Các loại quả mong chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa không những giúp chúng ta cải thiện làn da mà còn tránh các tác nhân gây thoái hóa thần kinh hiệu quả.

2. Các loại rau xanh đậm

Các loại rau lá xanh chứa vitamin B9 như cải xoong, rau bina, cải thìa, bông cải xanh... hàng ngày hỗ trợ làm giảm căng thẳng, chống oxy hóa tế bào và hoạt động như một chất chống viêm. Vì thế nên chú ý bổ sung các loại rau lá xanh này vào thực đơn hàng ngày.

3. Thực phẩm lên men

Khi ăn thực phẩm lên men và tăng cường sức khỏe đường ruột và có thể cải thiện chức năng nhận thức của mình. Khi mùa đông đến, là thời điểm cơ thể cần bổ sung các loại thực phẩm lên men để tăng cường hệ vi khuẩn đường ruột và hệ thống miễn dịch.

4. Nghệ

Curcumin  có nhiều đặc tính giảm stress oxy hóa, chống viêm, đồng thời hỗ trợ kiểm soát bệnh đái tháo đường và cholesterol. Do đó, nghệ là một loại gia vị được nhiều người lựa chọn. 

Theo một nghiên cứu, nghệ kết hợp với hạt tiêu đen thậm chí còn hiệu quả hơn bởi vì piperin là một hợp chất trong hạt tiêu đen sẽ kích hoạt chất curcumin và tăng tốc độ và mức độ hấp thu dược chất này cho não.

5. Socola

Thật bất ngờ khi có socola trong danh sách. Thực tế, socola nguyên chất rất tốt với người cao tuổi. Trong socola giàu flavanols và chất chống oxy hóa, có giá trị chống lại sự lão hóa của tế bào. Socola đen cũng chứa các chất xơ giúp hỗ trợ giảm viêm trong não và ngăn ngừa suy giảm nhận thức.

Nguồn: Sức khỏe và đời sống và một số nguồn khác.