Giỏ hàng

TỰ TIN NẾU BẠN SINH RA LÀ "PHỤ NỮ"

 ( Tâm sự cùng cả nhà về chủ để phụ nữ )
Nhà Emma có 3 chị em gái, ngày trước bố mẹ nặn mãi thế nào cũng không ra thằng cu. 
Emma nhớ có nhiều bạn bè, hàng xóm sang nhà chơi nói trêu 3 chị em và bố mẹ, "Chúng con là lũ vịt giời. Bé thì ăn hại lớn thì bay đi"!!!

Dù cách đây 30 năm, ở quê nhà Emma tư tưởng trọng nam khinh nữ còn phổ biến, nhưng thật may mắn vì bố mẹ Emma không hề có tư tưởng "sính cậu ấm hay con trai nối dõi tông đường". Ngược lại, bố mẹ luôn yêu thương, động viên và tạo mọi điều kiện để 3 chị em ăn học đầy đủ. Emma nhớ câu nói của bố tới tận bây giờ: "Con gái con trai không quan trọng, miễn sao ăn học thành người". Bởi vậy, dù nhà 3 chị em gái nhưng ai cũng học hết đại học, tự tin bước ra ngoài xã hội theo đuổi sự nghiệp và ước mơ. Bây giờ cả 3 chị em đều tự chủ kinh tế, học vị đàng hoàng.

Quan điểm "trọng nam - khinh nữ" bây giờ không còn đúng nữa, cá nhân Emma nghĩ vì ngày xưa thời ông cha ta còn nghèo, còn phải lo đi đánh giặc thì người phụ nữ lúc ấy là người nội trợ đảm đang chu tất việc nhà cho gia đình ☹️☹️Đó dù là điều tuyệt vời nhưng thiệt thòi cũng tương đương.

Ngày nay Emma thấy mọi thứ đã khác, xã hội phát triển và những suy nghĩ đó cần được thay thế bởi những tư duy hiện đại hơn, bình đẳng hơn. Theo quan điểm và kinh nghiệm của Emma, thì có những điều sau đây sẽ luôn làm chị em chúng ta cảm thấy tự do, hạnh phúc:

1. Chủ động về tài chính:

 Tiền là thứ vô cùng quan trọng trong cuộc sống, là chìa khoá để tạo tiếng nói cho bản thân! Nếu không có tiền thì kiểu gì cũng bị coi thường, không có tiền chẳng dám đi đâu, chẳng làm gì được đúng không ? VÌ THẾ CHỊ EM CHÚNG TA CẦN PHẢI CÓ TIỀN ĐỂ LÀM CHỦ BẢN THÂN để bấp kì trường hợp tốt xấu nào ta cũng đối phó được nhé.

2. Hãy yêu bản thân mình trước khi yêu người khác

   Thử nghĩ xem nếu mình không khoẻ mạnh thì làm sao chăm lo được người xung quanh mình, đúng không các bạn? Vì thế chị em chúng ta cần phải có sức khoẻ tốt vừa tự tin yêu đời, vừa có thể chăm sóc cho cả gia đình, người thân mình nhé. Để có sức khoẻ tốt chỉ cần một số hành động mà chị em nào cũng có thể làm được: Ăn uống tốt, tập luyện mỗi ngày, ngủ đủ giấc, tâm trạng thoải mái, vui tươi luôn nghĩ tích cực...

3. Không cần phải hy sinh quá nhiều trong chuyện chăm sóc con cái:

Quan điểm cá nhân Emma nghĩ, bố mẹ nên thay việc "chiều con" bằng việc "cung cấp kỹ năng sống" con nhiều hơn. Ví dụ, Thay vì lao vào làm hết mọi việc cho con, từ đút cơm, ru ngủ, giặt giũ... thì hãy rèn bé việc tự lập từ nhỏ, ở từng độ tuổi, bé đã có thể làm được 1 số công việc nhất đinh, như: 2-3 tuổi bé đã có thể cát đồ chơ, bỏ rác vào thùng rác, cho thú cưng ăn, cất sách vào giá sách; 4-7 trẻ có thể biết quét nhà, tưới cây, dọn bàn ăn, chuẩn bị sách vở trước khi đi học, gấp chăn màn... Như vợ chồng Emma thì tạo cho con ngủ riêng, và tự ngủ từ bé. Tôn trọng mọi sở thích của con nhưng vẫn có giới hạn "Yes" và "No" vì thế bé phân biệt được cái nào cho phép cái nào thì không, vì đụng tới sẽ có phạt rõ ràng, nên không cần phải "cho roi cho vọt như cơm bữa" 🙂

Khi bố mẹ tập trung trau dồi kỹ năng sống cho con, bé sẽ sớm chín chắn, tự lập, và tự tin hơn. Lớn lên chính những kỹ năng này góp 1 phần quan trọng giúp con tự nuôi sống bản thân - hẳn chẳng tốt hơn sao?

4. Hãy là phụ nữ hiện đại

 họ luôn biết để có tiếng nói công bằng trong gia đình đó các bạn. Họ tự chủ kinh tế, họ chia sẻ thẳng thắn rõ ràng, họ tự tin bày tỏ quan điểm với chồng, Vì thế, họ không phụ thuộc vào chồng hay để chồng áp đặt tư tưởng. Vì Chẳng ai hạnh phúc và tự do nếu sống 1 cuộc sống như một con robot, bảo gì phải làm nấy, phải không?

Phụ nữ hãy làm công việc mình thích, làm cái mình đam mê, hãy đi những nơi mình muốn đi khi có điều kiện vì chỉ đi mới biết được mình đang thiếu gì và cần gì.

5. "Chuyện ấy"

  Hãy thể hiện nhu cầu bản thân cho đối phương biết, không nên rụt rè vì ai cũng có phần con người bên trong, cả nam và nữ giống nhau thôi. Chúng ta đều công bằng không có gì đáng xấu hổ... Đừng nghĩ cánh đàn ông sẽ nghĩ mình thế này thế nọ nhưng chính lúc các bạn mạnh dạn sẽ làm họ cảm thấy bạn thật tuyệt vời đó... Hãy mạnh dạn chút chuyện này nếu bạn nào đã lập gia đình rồi nhé.

Chị em mình có cùng quan điểm với Emma không ạ?

Thực tế đã chứng mình đó và Emma cũng trải qua trong chính cuộc sống của mình, chắc các bạn cũng thế phải không?

Nhưng mỗi người một hoàn cảnh, sống miễn sao mình cảm thấy hài lòng và hạnh phúc với những gì mình đang có các bạn nhé ♥️

Chúc các bạn sức khoẻ và ngày càng xinh đẹp !

Love,
#Emmaphamkitchen