Giỏ hàng

Viêm loét dạ dày nên ăn gì?

Khi dạ dày bị viêm loét người bệnh sẽ bị hạn chế chức năng tiêu hóa, vì vậy bệnh nhân cần chọn thực phẩm phù hợp để bảo vệ sức khỏe của hệ tiêu hóa. Nhóm thực phẩm phù hợp cần đảm bảo các yếu tố: bảo vệ niêm mạc dạ dày, chữa lành các vết loét hoặc giúp giảm tiết acid.

● Ăn nhiều cải xanh: Chứa isothiocyanate sulforaphane, một hợp chất có thể tiêu diệt vi khuẩn H. pylori gây viêm loét dạ dày. Ngoài ra, cải xanh cũng là loại rau giàu chất xơ, tốt cho quá trình tiêu hóa thức ăn của dạ dày.

● Bổ sung các loại đậu bắp: Chứa nhiều vitamin B, C, E…. cần thiết giúp bảo vệ và ngăn ngừa nguy cơ tổn thương niêm mạc dạ dày. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này cũng hỗ trợ làm lành các vết loét nhanh chóng.

● Bị viêm loét dạ dày nên ăn nhiều sữa chua: Trong sữa chua Có nhiều probiotic và enzyme với tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

● Gừng: Giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và giảm các triệu chứng đau dạ dày, đầy hơi, khó tiêu. Người bệnh nên bổ sung gừng vào thực đơn hàng ngày bằng cách uống trà gừng hay nhấm nháp một vài lát gừng sống sau khi ăn no.

● Tỏi: Là loại thực phẩm hàng đầu với khả năng kháng khuẩn và giúp tiêu hóa hoạt động trơn tru. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, chiết xuất tỏi có thể giúp ngăn ngừa viêm dạ dày cấp do vi khuẩn H. pylori gây ra.

● Trà xanh: Trong trà xanh chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa có thể giúp chống lại sự gia tăng của vi khuẩn gây viêm dạ dày. Bên cạnh đó, trà xanh cũng có tác dụng xoa dịu cơn đau dạ dày rất hiệu quả.

● Người bệnh viêm loét dạ dày tá tràng nên ăn ngũ cốc: Là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào giúp cải thiện tiêu hóa và giảm viêm dạ dày. Các loại ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch, đậu… là những thực phẩm giàu chất xơ và dinh dưỡng rất tốt cho dạ dày.

● Cam thảo: Đây là một vị thuốc dân gian được sử dụng nhiều trong điều trị viêm loét và trào ngược dạ dày nhờ thành phần glycyrrhizic - một loại hợp chất đặc biệt với tác dụng làm dịu dạ dày và tăng cường khả năng tiêu hóa. Bên cạnh đó, hợp chất này còn có khả năng chống viêm, chống oxy hóa, tiêu diệt khối u, kháng khuẩn….

Nguồn: laodong.vn

Các bài viết của ROLIE VIỆT NAM chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y tế. Các bạn chịu trách nhiệm về sức khoẻ của mình. Sức khoẻ có trong tay bạn, hãy lựa chọn thông minh.

Chúc bạn sức khoẻ.