Giỏ hàng

Tinh bột tốt cho người bệnh tiểu đường và mọi bệnh ăn giúp bình phục nhanh

Các loại tinh bột ngũ cốc tốt cho người bệnh tiểu đường nói riêng hay tất cả mọi bệnh lý nói chung, cũng như người khoẻ mạnh ăn hạn chế bệnh tật.

Như chúng ta cũng biết trong tinh bột có hàm lượng đường cao dễ chuyển hoá nhanh từ các loại tinh bột trắng đã qua chế biến như: gạo trắng, các sản phẩm chế biến từ gạo trắng, tương tự với bột mì trắng. Việc thay đổi sang các loại tinh bột ngũ cốc có hàm lượng chất xơ cao sẽ tốt hơn trong việc cải thiện phòng ngừa và chữa lành bệnh tật, đặc biệt tốt cho hệ tiêu hoá – cơ quan bài tiết cũng như cơ quan gây rắc rối tạo mọi bệnh tật.

Với chế độ ăn xanh thuần thực vật dễ hấp thụ, dễ tiêu hoá làm người bệnh có khả năng phục hồi nhanh hơn với chế độ ăn giàu chất đạm động vật, tinh bột trắng, dầu mỡ, đường, hay các sản phẩm từ sữa bò…

Vậy những loại tinh bột nào nên ăn và không nên ăn, các bạn hãy xem video chi tiết để có thêm kiến thức:

Tinh bột nên ăn: Gạo lứt, các sản phẩm từ bột gạo lứt, khoai lang, yến mạch, đậu đỗ, hạt đậu gà, bột mì nguyên cám, bột ngũ cốc nguyên cám…

                                       

Tinh bột không nên ăn: Gạo trắng, các sản phẩm bún, phở, bánh từ gạo trắng, gạo nếp, bột mì trắng..

Ngoài việc lựa chọn các loại tinh bột, chế độ ăn trong ngày cần kết hợp với nhiều loại rau củ, hoa quả nhiều màu sắc, đời sống tinh thần lạc quan, vui vẻ hạnh phúc, lối sống tập luyện tích cực… đó là chìa khoá giúp bạn thành công trên con đường tự chữa lành.

Nguồn tham khảo: anchayhealthy

Các bài viết của ROLIE VIỆT NAM chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y tế. Các bạn chịu trách nhiệm về sức khoẻ của mình. Sức khoẻ có trong tay bạn, hãy lựa chọn thông minh.

Chúc các bạn sức khoẻ!