Giỏ hàng

13 món cháo dinh dưỡng người ốm bị nhiễm COVID FO ăn mau khỏi tốt cho trẻ nhỏ và người lớn

 

ROLIE Việt Nam gửi lời chúc sức khoẻ tới tất cả các bạn cùng đại gia đình sức khoẻ, bình an, hạnh phúc ! Cầu mong cho đại dịch COVID qua đi, cầu mong cho những người đang mắc bệnh sớm bình phục, cầu mong cho thế giới hoà bình.

Món quà nhỏ này của Health Coach Emma Pham cùng cả team ROLIVEVN gửi tới tất cả các bạn để chung tay đẩy lùi dịch bệnh, hy vọng sẽ giúp được phần nào. Các công thức món ăn không phải ăn kiêng mà là món ăn giúp bạn mau bình phục, giúp người không bị bệnh sẽ hạn chế mắc bệnh, giúp bạn học cách chế biến đồ ăn healthy, giúp bạn cải thiện sức khoẻ  tiêu hoá tốt.  

ĂN GÌ MAU KHOẺ : Xem video để học cách chữa lành cho bản thân và người mình yêu quý: 

 

 

Ăn gì mau khoẻ là câu hỏi nhiều người muốn biết? Thông thường chúng ta vẫn được hay bảo ăn đầy đủ dinh dưỡng không được kiêng gì để có sức chữa bệnh. Rất nhiều người hiểu không đúng trong thời gian dịch bệnh ăn quá nhiều tinh bột trắng, đồ ăn không lành mạnh, nhiều thịt, nhiều đường dẫn đến tỉ lệ mắc bệnh béo phì, gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, huyết áp.. càng gia tăng.  Do đó chia sẻ từ Health Coach Emma sẽ hướng dẫn các bạn một số quy tắc sau khi chăm sóc sức khoẻ người ốm, cũng như ăn uống cân bằng dinh dưỡng phòng bệnh còn hơn mắc bệnh. 

  • Hiểu về cơ thể người ốm: Hệ miễn dịch yếu, người mệt mỏi, cảm giác chán ăn, khó thở…. Thông thường người ốm rất sợ mùi thức ăn đặc biệt các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, có nhiều thịt vì mùi nồng nặc. Phần lớn có cảm giác háo nước, thèm ăn hoa quả nhưng nhiều khi chúng ta không lắng nghe tín hiệu đó mà cứ ép cơ thể phải ăn các thực phẩm khó tiêu như đạm động vật, thịt cá trứng sữa, đồ ăn dầu mỡ, đồ ăn nhiều đường tinh chế với một lượng khá nhiều. Chính điều này đã đi lại quá trình chữa lành bệnh tật của nhiều người. Hiện tượng xảy ra nhiều người ăn vào không đi đại tiện được, bệnh táo bón, đường tiêu hoá yếu, tạo môi trường độc tố phát triển nhanh hơn. Mọi người hãy lắng nghe cơ thể mình để kiểm chứng. Người bình thường ăn 1 ngày các món ăn thực phẩm khó tiêu trên còn không đi vệ sinh được huống chi là người bị ốm. Mọi người đã thấy lỗi sai chưa? 

Ví dụ : Sáng ăn cháo thịt bò, trưa ăn cơm thịt lợn, tối ăn phở gà hoặc cơm cá, trong ngày uống sữa bò … Cả ngày đều ăn cả 3 món ăn này giàu chất đạm, chất béo, ít chất xơ và thiếu Vitamin khoáng chất, enzyme. Thực phẩm ăn bữa sáng chưa tiêu hoá hết sẽ tích tụ lại thành độc tố, tắc nghẽn trong đường tiêu hoá. Dạ dày và hệ tiêu hoá hoạt động quá tải sẽ làm tổn thương đến sức khoẻ của mỗi chúng ta, hiện tượng hay gặp nhất là táo bón. 

  • Vậy thực phẩm mang tính chất chữa lành cho người ốm là gì? Thực phẩm dễ tiêu hoá, dễ hấp thụ dinh dưỡng: Ưu tiên rau củ quả nhiều màu sắc, nước ép hoa quả rau củ tươi nguyên, các loại đậu ngũ cốc có giàu chất xơ, đồ ăn ít dầu mỡ, ít muối. Hạn chế ăn các thực phẩm khó tiêu trong ngày ví dụ thịt bò, thịt lợn…, tinh bột trắng, đồ chiên rán, đồ uống có cồn có ga, đồ uống ngọt chế biến sẵn. 

Hãy học cách lắng nghe cơ thể mình. Đừng cố ép mình phải làm những quy tắc không hợp với bản thân. Health Coach Emma Pham chia sẻ rằng, "Chính bản thân Emma mỗi khi ốm, rất sợ đồ uống có mùi chỉ thích ăn hoa quả hoặc uống nước cam,… ăn cháo không thịt hoặc rất ít  nhưng do thói quen mỗi lần ốm vẫn được bố mẹ cho ăn các món cháo thịt nghĩ rằng giúp con mau khoẻ nhưng không đem hiệu quả cao". Các bạn hãy lấy cơ thể mình ra để kiếm chứng điều đó, nếu những chia sẻ này hữu ích với mình. Mỗi người mỗi khác, hãy lắng nghe cơ thể mình.

Trong mỗi video nấu ăn Health Coach Emma đều điều chỉnh cách chế biến cho từng trường hợp bệnh lý, do đó các bạn hãy chịu khó xem học nấu ăn healthy cải thiện và chữa lành. Các nguyên liệu đã được chọn đơn giản, dễ kiếm, chi phí rẻ ai cũng có thể làm được. Chúc tất cả các bạn sức khoẻ !

Cháo dinh dưỡng là cháo gì? Cháo chế biến healthy, ít dầu mỡ, ít chất đạm, ít muối nhiều rau củ, tinh bột chuyển hoá chậm, thời gian chế biến nhanh, thực phẩm dễ tiêu hoá giúp người bị bệnh và không bị bệnh ăn cải thiện sức khoẻ. Cháo này áp dụng cho tất cả mọi người từ trẻ nhỏ tới người lớn tuổi, từ người bị bệnh tới không bị bệnh. Trong mỗi công thức có hướng dẫn cách nấu chi tiết cụ thể.

Tuyệt đối không nên cho thêm thịt các sản phẩm nhiều dầu mỡ sẽ làm mất tác dụng của công thức. Nếu bạn đang bị ốm nặng, hãy ăn để khỏi ốm trước.

1. CHÁO YẾN MẠCH BÍ NGÔ ĐỖ XANH 

 

 

 

2. CHÁO DINH DƯỠNG HẠ SỐT NHANH

 

 

 

3. CHÁO DINH DƯỠNG HÀNH TÍA TÔ NGƯỜI ỐM ĂN MAU KHỎI 

 

 

4. CHÁO AN THẦN GIÚP NGỦ NGON ĐẸP DA

 

 

5. CHÁO GẠO LỨT RAU CỦ GIÀU DINH DƯỠNG

 

 

6. CHÁO HÀNH NẤM SÚP LƠ TỐT CHO HỆ MIỄN DỊCH 

7. CHÁO YẾN MẠCH BÍ NGÔ HẦM RAU CỦ GIÀU DINH DƯỠNG

8. CHÁO SIÊU DINH DƯỠNG NGƯỜI ỐM ĂN MAU KHỎI 

9. CHÁO YẾN MẠCH ĐẬU ĐEN BÍ NGÔ TỐT CHO TIM MẠCH VÀ NGƯỜI BỊ HUYẾT ÁP, TỐT CHO TRẺ NHỎ

10. CHÁO SÚP LƠ ĐẬU HÀ LAN TIÊU HOÁ TỐT

11. CHÁO CHUỐI YẾN MẠCH VỊ GỪNG TỐT CHO TRẺ NHỎ VÀ NGƯỜI LỚN

12. CHÁO BÍ NGÔ SỮA DỪA TỐT CHO TRẺ VÀ NGƯỜI LỚN

13. CHÁO NẤM HẠT SEN GIÀU DINH DƯỠNG

ROLIE cùng Emma Pham rất mong nghe cảm nhận của các bạn gửi về, chúc các bạn sức khoẻ thành công trên con đường cải thiện chữa lành !

Tham gia cộng đồng ăn chay healthy – nâng cao chất lượng cuộc sống tai link:

https://www.facebook.com/groups/anchayhealthy

Tham gia cộng đồng Detox trẻ hoá làn da  tại link:

https://www.facebook.com/groups/detoxtaitaonangluongtrehoalanda

Theo dõi Livestream học về dinh dưỡng cùng Health Coach Emma Pham vào tối thứ 3, 5, Chủ Nhật tại link:

https://www.facebook.com/emmaphamcuisine

Tham gia cộng đồng Eat Clean tại:

https://www.facebook.com/groups/eatcleanandhealthynhomansachvasongkhoe

Theo dõi video nấu ăn mới nhất trên Youtube Emma Pham Kitchen tại link: http://bit.ly/EmmaPhamKitchen