Giỏ hàng

5+ tác dụng tuyệt vời của gừng

Có lẽ trong căn bếp mỗi gia đình không thể không thiếu đến gừng. Thứ gia vị thân thuộc, dân giã và xuất hiện hằng ngày trong mỗi bữa cơm. Theo Đông Y, gừng có tính ấm, nóng, vị cay nồng. Cùng tìm hiểu những tác dụng chữa bệnh của gừng trong bài viết này nhé!
 
1. Gừng chống lão hóa
Gừng có vị đặc trưng và độc đáo, ẩn chứa loại dầu có hợp chất gingerol. Gingerol là hợp chất hoạt tính sinh học chính trong gừng., gingerol có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp chống lại sự lão hóa của các tế bào và hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim mạch.

2. Giảm buồn nôn
Gừng còn được gọi là thần dược trị các bệnh liên quan đến say xe, say sóng... Đặc biệt một chút ít gừng rất hiệu quả trong việc chống buồn nôn do ốm nghén trong giai đoạn mang thai. 
 
3. Hỗ trợ điều trị khó tiêu
Gừng có tác dụng đẩy nhanh quá trình làm rỗng dạ dày. Những nghiên cứu cho thấy những người mắc chứng khó tiêu mà không rõ nguyên nhân sau khi sử dụng gừng hết các triệu chứng này. 
 
4. Hỗ trợ giảm cân
Sử dụng gừng giúp làm tăng lượng calo bị đốt cháy và giảm viêm. Việc bổ sung gừng làm giảm đáng kể trọng lượng cơ thể, tỷ lệ eo - hông và tỷ lệ hông ở những người thừa cân hoặc béo phì.

5. Hỗ trợ giảm đau xương khớp
Nhờ tác dụng chống viêm mạnh, sử dụng gừng có thể giúp hỗ trợ giảm đau ở người bị viêm xương khớp hoặc thấp khớp trong thời tiết ẩm ướt, giúp hạn chế sử dụng thuốc ở những người mắc bệnh này.
 
6. Tăng cường hệ miễn dịch
Được biết đến là một trong những thực phẩm tăng cường hệ hô hấp hiệu quả. Gừng có tác dụng kháng virus và kháng khuẩn tuyệt vời. Nó kích thích hệ thống miễn dịch và tự bảo vệ tốt hơn để chống lại các virus trong thời điểm giao mùa.
 
Nguồn: Sức khỏe đời sống và một số nguồn khác.