Giỏ hàng

BẠN ĐÃ UỐNG ĐỦ NƯỚC CHƯA???

 

💦Nước đóng vai trò rất quan trọng đối với cơ thể, nước chiếm 45- 75% trọng lượng cơ thể (tùy theo giới, tuổi, tình trạng thể lực, tình trạng sức khỏe,…). Theo khoa học chứng minh, cơ thể có thể nhịn ăn trong thời gian dài hơn nhịn uống.

💦Tuy nước rất quan trong nhưng mất cân bằng thì có ảnh hưởng đến sức khỏe, uống nhiều nước có thể gây mất cân bằng điện giải.

❓VẬY CƠ THỂ CẦN BAO NHIÊU NƯỚC 1 NGÀY?

Viện Hàn lâm Khoa học, Kỹ thuật và Y học Hoa Kỳ đã đưa ra khuyến cáo về lượng nước trung bình cần cung cấp cho cơ thể mỗi ngày ở người trưởng thành như sau:

  • Đối với nam giới: Cần cung cấp cho cơ thể khoảng 3,7 lít nước mỗi ngày
  • Đối với nữ giới: Cần cung cấp cho cơ thể khoảng 2,7 lít nước mỗi ngày

Tuy nhiên một số chuyên gia về sức khỏe lại cho rằng bạn cần uống nước nhiều lần trong suốt cả ngày kể cả khi bạn không khát. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Các hoạt động thể lực như lao động hoặc chơi thể thao: Đây đều là những hoạt động khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi. Do đó lượng nước mất đi lớn hơn so với những người không tham gia các hoạt động này nên dĩ nhiên lượng nước cần cung cấp cho cơ thể cũng vì thế mà tăng cao.
  • Môi trường: Môi trường cũng ảnh hưởng nhiều đến lượng nước bạn cần cung cấp cho cơ thể hàng ngày. Trong thời tiết nóng ẩm mồ hôi bài tiết ra nhiều hơn khiến lượng nước cần bổ sung cũng lớn hơn.
  • Tình trạng sức khỏe của cơ thể: Trong các trường hợp như tiêu chảy, nôn mửa, sốt... cơ thể bạn sẽ mất rất nhiều nước và các chất điện giải. Vì thế cần liên tục bổ sung nước, tốt nhất là dung dịch oresol để bù lại lượng nước và điện giải bị mất đi.
  • Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú: Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú cần cung cấp lượng nước nhiều hơn so với những người khác.

⚠️LƯU Ý:

- Cách tính này được khuyến nghị cho đối tượng với tình trạng sức khỏe bình thường. Với các đối tượng cần hạn chế nước như bệnh nhân bị phù,…đối tượng cần sử dụng thêm nước như những người đang ốm, bị tiêu chảy, táo bón,…cần có sự tư vấn thêm từ chuyên gia y tế.

- Cách tính này bao gồm lượng nước bạn hấp thu qua thực phẩm, nếu bạn ăn các loại trái cây nhiều nước như các loại dưa,..các loại thức ăn nhiều nước như cháo, canh…thì bạn nên giảm lượng nước uống.

❤️LỜI KHUYÊN:

- Uống nước lúc bạn mới ngủ dậy để cung cấp nước cho cơ thể sau 1 đêm dài và rửa những chất thải của ruột tích tụ trong quá trình chuyển hóa buổi tối.

- Uống rải rác cả ngày để cơ thể có thể hấp thụ tốt và ĐỪNG chờ đến lúc khát mới uống

- Nếu có thể thì nên uống nước khoáng, nước lọc, không nên uống nước ngọt và các loại nước có ga.

- Khi trời nóng và lúc bạn luyện tập nhiều, thì cơ thể cần bổ sung thêm nước.

- Khi bạn uống trà và cà phê đặc thì cần uống thêm nước vì cafein có khả năng gây lợi tiểu và làm cơ thể mất nước.

🎀🎀Tips của mình để có thể uống đủ nước:

Mình thêm vào bình nước 1 vài giọt mật ong hoặc lát hoa quả để nước có hương thơm giúp mình thích uống nước hơn dù chưa cảm thấy khát.

                      Bỏ túi 7 cách uống nước đúng cách để giúp bạn khoẻ khoắn tươi tắn hơn

Chúc tất cả các bạn sức khoẻ, bình an, hạnh phúc !