Giỏ hàng

Các loại hạt cung cấp omega 3 dồi dào

Không gì bằng có sức khỏe, bởi vậy chúng ta cần chú trọng giữ gìn sức khỏe và thường xuyên bổ sung vitamin cần thiết cho cơ thể. Một trong số đó là omega 3, chất không thể thiếu giúp hạn chế các vấn đề về tim mạch, giảm thiểu rủi ro mất trí nhớ. Đặc biệt có trong các loại hạt hằng ngày chúng ta thường ăn.

I. Tác dụng của omega 3

Thứ axit béo không no omega 3 tồn tại 3 dạng trong đó 3 dạng phổ biến hơn cả, đó chính là Alpha lipoic axit, viết tắt là ALA; Eicosapentaenoic axit, viết tắt là EPA và Docosahexaenoic axit viết tắt là DHA. Cùng tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời của omega 3 mang lại với sức khỏe nhé.

1. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Omega 3 giúp giảm lượng triglyceride có trong cơ thể từ đó ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh liên quan đến tim mạch. Nhờ vậy, người bị huyết áp cao nên bổ sung axit béo này vào cơ thể, chúng có tác dụng rất tốt.

2. Cải thiện giấc ngủ ngon hơn

Nếu  khó đi vào giấc ngủ, ngủ không sâu thì bạn luôn rơi vào trạng thái mệt mỏi, uể oải, không có năng lượng để làm việc. Đừng lo lắng, để có một giấc ngủ ngon sau khi bổ sung đầy đủ loại axit béo không no omega 3 vào dinh dưỡng hằng ngày.

Khi cơ thể không được cung cấp lượng DHA cần thiết thì lượng hormone melatonin sản sinh ra cũng trở nên ít hơn. Đây là một trong những hormone cần thiết để bạn nhanh chóng chìm sâu vào giấc ngủ. Đa số người mất ngủ đều bắt nguồn từ việc họ thiếu DHA. Chính vì thế, bổ sung loại axit béo không no trên cho cơ thể là cực kỳ quan trọng.

3. Làm đẹp da

Omega đóng vai trò quan trọng trong công cuộc làm đẹp. Vì DHA và EPA cực kỳ tốt cho da. Những bạn gặp vấn đề với làn da dầu, hay bị mụn và da bị thiếu ẩm thì hãy sử dụng nhiều sản phẩm có chứa loại axit béo không no kể trên. Làn da được cải thiện đáng kể, đặc biệt nếu sử dụng thường xuyên, ngăn ngừa da bị lão hóa sớm. Như vậy, đây là một thành phần chúng ta cần bổ sung để sở hữu làn da mềm mịn, không nếp nhăn hoặc bị thô ráp. 

4. Sáng mắt

Ngày nay, chúng ta dễ gặp hiện tưởng mỏi mắt, đau mât bởi ngồi hàng giờ trước máy tính hoặc sử dụng đồ điện tử nhiều. Để có đôi mắt khỏe, bạn cần tăng cường bổ sung DHA, đây là chất cần thiết để hạn chế nguy cơ thoái hóa điểm vàng của đôi mắt.

II. Các loại hạt chứa nhiều omega 3

1. Quả óc chó

Đứng đầu danh sách phải kể đến hạt óc chó. Đây là một trong những nguồn cung cấp axit béo omega - 3 có nguồn gốc thực vật tốt nhất. Hạt óc chó cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp trung hòa các gốc tự do qua đó làm chậm quá trình lão hóa cũng như giúp phụ nữ giữ được một làn da mềm mại và sáng khỏe.

2. Hạt lanh

Hạt lanh chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu hầu như chỉ có thể tìm thấy ở các thực phẩm có nguồn gốc thực vật, do đó hạt lanh rất hữu ích trong việc cung cấp những chất này cho người ăn chay. Hạt lanh  cũng chứa nhiều protein và chất xơ có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn, qua đó hỗ trợ giảm cân rất tốt.

3. Hạt bí ngô

Trong hạt bí ngô có nhiều protein, sắt, kẽm, magie, canxi, folate, beta-carotene...Đặc biệt, hạt bí ngô còn là nguồn cung cấp các axit béo có lợi mà điển hình là axit béo omega – 3 và axit béo omega – 6 hỗ trợ cơ thể hấp thụ axit béo omega – 3.

4. Đậu phộng

Đậu phộng có nguồn dinh dưỡng rất đáng nể, khi cung cấp protein thực vật, chất xơ, omega-3 và một số vitamin và khoáng chất thiết yếu khác. Đậu phộng cũng là một trong những món ăn vặt khoái khẩu của người dân trên toàn thế giới. 

5. Hạt phỉ

Protein, chất xơ, vitamin E, magie, thiamin, đồng, vitamin B6, folate, kali và kẽm là một số vitamin và khoáng chất mà hạt phỉ có thể cung cấp. Chúng chứa một lượng lớn axit béo omega – 3, omega – 6. Do đó, kết hợp hạt phỉ trong chế độ ăn chay hoặc chế độ ăn lành mạnh giàu thực phẩm có nguồn gốc thực vật là một ý tưởng không tồi.

Nguồn: Vinmec và một số nguồn khác.