Giỏ hàng

CÁCH DỰ TRỮ RAU CỦ TRONG TỦ LẠNH ĂN HÀNG TUẦN KHÔNG ĐI CHỢ

 

Để hạn chế ra ngoài không phải đi chợ thường xuyên, Emma đã dùng cách này để bảo quản rau củ ăn hàng tuần, thậm chí 2-3 tuần không cần đi chợ.

Lưu ý khi đi siêu thị mua đồ ăn mình sẽ chọn những loại rau củ có thể để lâu nhất ví dụ như rau bắp cải xanh, cải tím, cải thảo, cà rốt, súp lơ xanh, súp lơ trắng, rau cải xanh, khoai lang ngọt, khoai tây, cà rốt , tỏi, gừng, hành tây, hành tím...

Do nhà có tủ lạnh nhỏ kèm theo không có giấy bọc rau củ, Emma dùng luôn màng bọc thực phẩm cuốn rau thật chặt. 

Rau trước khi cuốn không nên để ướt như vậy thời gian bảo quản sẽ lâu hơn.

Trong lúc chọn rau ăn nên ăn những loại rau có lá mềm trước chẳng hạn các loại rau xanh cải, rau spinach.. vì thời gian để không được lâu.

Đối với các loại củ: Khoai lang, khoai tây, hành tím, tỏi, gừng nếu nhiệt độ trong bếp nhà các bạn ổn định thì hoàn toàn để bên ngoài được. Hiện tại Emma để khoai tây, khoai lang, gừng cho vào tủ lạnh vì gia đình tớ nhiệt độ thất thường lúc bật nóng, lúc bật lạnh để ngoài nhanh nổi mầm vì tớ đã bị rồi.

Đối với rau thơm: Tớ hay cho vào một cốc nước, sau đó bọc một lớp giấy hoặc túi ziploc lên trên để được rất lâu trong tủ lạnh mà rau không bị hỏng.

Đối với thịt cá : Tương tự do tủ lạnh nhỏ, tớ chia nhỏ thành các túi ziploc sau đó ghi tên món ăn, ngày tháng và cho vào túi ziploc nhỏ tiếp theo cho vào túi lớn để ngăn đông lạnh.

Đối với trứng: Mua được giới hạn mỗi hộ gia đình 2 khay nên tớ cũng mua tầm đó để ngăn mát dùng dần.

Đối với đậu phụ: Mua các bịch đậu có sẵn đóng hộp cho vào tủ lạnh dùng dần, không mua được đậu tươi ở nhà. Cách này bạn lúc nào cũng có đậu ăn.

Đối với hoa quả: Tớ chọn loại hoa quả có thể để lâu ngày được như cam, táo, xoài, dưa hấu, chanh xanh, chanh vàng để được rất lâu.

Đối với đồ khô : Tớ luôn chuẩn bị sẵn gạo trắng, gạo lứt, bún gạo lứt, miến, mỳ Ý, ngũ cốc và các loại hạt thay vì phải mua mì tôm hay các món chế biến sẵn không tốt cho sức khoẻ. 

Gia vị: Luôn có sẵn muối, đường, nước mắm, hạt tiêu, bột nêm, bột ớt, dầu oliu là những loại tớ hay dùng sẵn.

Hy vọng những mẹo này giúp các bạn có thể dự trữ được đồ ăn lâu, an toàn và tiết kiệm thời gian cũng như chi phí.

Chúc các bạn và gia đình sức khoẻ!