Giỏ hàng

Hạn chế 5 loại trái cây này để giảm cân hiệu quả

Trái cây đóng vai trò quan trọng và bổ sung rất nhiều vitamin và dưỡng chất. Tuy nhiên trong chế độ giảm cân., một số hoa quả nên hạn chế để chuyện giảm cân không "tan thành mây khói".

Nhiều người nghĩ rằng hoa quả giảm cân rát tốt và có thể ăn hoa quả trừ bữa để giảm cân. Nhưng có một số loại hoa quả chứa nhiều đường, nhiều calo nếu ăn nhiều sẽ cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng khá lớn. 

1. Sầu riêng

Sầu riêng lại chứa nhiều chất béo tuy tốt cho sức khỏe nhưng lại không có lợi cho người muốn giảm cân. Có thể bạn chưa biết một múi sầu riêng kích cỡ trung bình cũng đã có 357 calo. Với hàm lượng này, sầu riêng được xếp đứng đầu trong danh sách khiến dễ bị tăng cân.

2. Quả nhãn, vải

Nhãn, vải không những tốt cho sức khỏe mà còn có công dụng chữa bệnh. Nhưng loại quả này lại chứa rất nhiều đường. Và nếu sử dụng ngay sau bữa ăn chính thì sẽ làm tăng hàm lượng calo nạp vào cơ thể. Vì vậy, nên tiêu thụ các loại trái cây này một cách thật thông minh và điều độ.

3. Chuối

Thật ngạc nhiên khi chuối nằm trong danh sách này. Chuối rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với người chơi thể thao. Tuy nhiên, vì chuối chứa nhiều calo và có hàm lượng đường tự nhiên nên người giảm cân không được ăn quá nhiều.

4. Xoài chín

Một loại quả cũng chứa nhiều đường đó là xoài chín. Cũng như các loại quả trên, nếu ăn xoài đúng cách sẽ rất tốt nhưng nếu quá lạm dụng sẽ làm thất bại trong việc giảm cân.

5. Hoa quả sấy khô

Một số loại trái cây khô như nho khô, mận khô chứa nhiều đường. Vì đã được làm khô nên hàm lượng chất xơ của chúng sẽ thấp. Ăn nhiều nho khô sẽ khiến cơ thể nạp nhiều calo và phá hỏng chế độ ăn kiêng. Trong trường hợp người giảm cân muốn ăn thì chỉ nên ăn với số lượng rất ít.

Nguồn: Sức khỏe và đời sống và một số nguồn khác.