Giỏ hàng

Không thể giảm cân dù đã áp dụng chế độ ăn Keto vì 6 lí do sau

Keto là một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả hiện tại. Tuy nhiên ngoài những minh chứng thành công không ít những người áp dụng phương pháp Keto dẫn đến thất bại. Nguyên do là do đâu?

Lượng carbs khi thực hiện chế độ ăn Keto thường giảm xuống còn 20-50g/ngày, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và kiểm soát lượng đường trong máu. Tuy nhiên, những lý do dưới đây có thể làm cho nỗ lực giảm cân không đạt hiệu quả.

1. Lượng carb quá nhiều

Một trong những lý do hàng đầu khiến những người không giảm cân là do đang tiêu thụ quá nhiều carbs. Để đạt được trạng thái ketosis, một trạng thái trao đổi chất trong đó cơ thể đốt cháy chất béo để lấy năng lượng thay vì glucose thì lượng carbohydrate phải được giảm đáng kể. Vậy nên việc cắt giảm carbs là điều quan trọng nhất khi điều chỉnh từ chế độ ăn tiêu chuẩn về chế độ ăn ketogenic. 

2. Thiếu thực phẩm bổ dưỡng khi áp dụng chế độ Keto

Lựa chọn một chế độ ăn kiêng ít béo, không đường và không ăn chất đạm có lẽ là một lựa chọn đúng đắn cho giảm cân vì đã hạn chế chất báo và đồ ngọt. Tuy nhiên ít ai biết rằng thực phẩm ít chất béo có thể làm cho cơ thể nhanh đói hơn, làm cho bạn phải ăn nhiều hơn dẫn đến việc bạn có thể phải ăn nhiều hơn để giảm cơn đói. Lời khuyên là chúng ta nên ăn đủ chất béo từ các sản phẩm từ trứng, sữa, thịt gia súc, gia cầm v..v.. Nên bổ sung súp lơ xanh và nấm để tăng cường protein và chất xơ. Ngoài ra chúng ta nên hạn chế đồ ăn nhanh như xúc xích, thịt hun khói ...để đạt cân nặng như mong muốn.

3. Tiêu thụ quá nhiều calo

Việc hấp thụ calo là việc quan trọng và cân tuân theo nghiêm ngặt trong giảm cân. Hạn chế khẩu phần ăn, hạn chế ăn vặt giữa các bữa chính và tích cực hơn có thể giúp bạn giảm cân. 

4. Ăn vặt nhiều

Ăn nhẹ với thực phẩm lành mạnh giúp đẩy lùi cơn đói và không làm bạn ăn quá nhiều trong bữa chính. Tuy nhiên, ăn nhẹ với những thực phẩm vượt calo hoặc sử dụng các sản phẩm có lượng calo cao khiến quá trình giảm cân bị hạn chế.Các thực phẩm như rau hoặc protein không chứa tinh bột có thể giúp cảm thấy no mà không có calo. Lựa chọn các loại rau không chứa tinh bột vào chế độ ăn uống sẽ bổ sung một lượng chất xơ giúp giữ cho hệ tiêu hóa hoạt động đều đặn.

5. Căng thẳng và không ngủ đủ giấc

Rơi vào trạng thái căng thẳng hay giấc ngủ không đảm bảo cũng là việc khiến chúng ta giảm cân thất bại. Khi cơ thể căng thẳng, sẽ sản xuất ra một lượng dư thừa một loại hormone gọi là cortisol (hormone căng thẳng). Hàm lượng cortisol tăng cao có thể khuyến khích cơ thể tích trữ chất béo, đặc biệt là ở vùng bụng.

6. Không hoạt động thể chất đầy đủ

Hoạt động thể chất là yếu tố quan trọng không thể thiếu trong việc giảm cân cũng như kết hợp chế độ ăn Keto. Tham gia vào hoạt động thể chất không chỉ đốt cháy calo mà còn giúp xây dựng cơ bắp, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất bằng cách tăng lượng năng lượng đốt cháy khi nghỉ ngơi. 

Để giảm cân hiệu quả bằng chế độ Keto hãy vận động thể chất đầy đủ, chú ý chế độ ăn với lượng tiêu thụ calo và ngủ đủ giấc, giảm căng thẳng để có một vóc dáng hoàn hảo.

Cre: Sức khỏe đời sống