Giỏ hàng

MỨT DỪA CHUẨN VỊ EAT CLEAN CHO NGÀY TẾT

🥥 MỨT DỪA CHUẨN VỊ EAT CLEAN CHO NGÀY TẾT 🥥
🥥 Mứt dừa hẳn không còn xa lạ gì đối với mỗi gia đình khi dịp Tết đến xuân về rồi phải không nào? Nhưng không vì thế mà ai cũng biết làm mứt dừa đâu đấy. Để ECVN hướng dẫn bạn cách làm mứt dừa siêu ngon, siêu tốt cho sức khỏe bạn nhaa. Cùng bắt tay vào làm nào!


🍂CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU🍂
🥥2 quả dừa tươi (nên chọn quả dừa không quá già bạn nhé)
🥥Bột củ dền
🥥Bột trà xanh
🥥Bột cacao
🥥Đường nâu
🥥500 ml sữa tươi Vinamilk Organic không đường
🥥Mật ong
🥥1 lọ nhỏ Vani

🍂CÁCH LÀM MỨT DỪA🍂
🥥BƯỚC 1: NẠO DỪA
Nạo dừa tươi thành từng lát dài mỏng
🥥BƯỚC 2: LÀM SẠCH DỪA
Đem phần cùi dừa đã nạo thành từng sợi dừa dài trần qua nước ấm để loại bớt dầu dừa rồi vớt ra luôn rửa sạch với nước lạnh cho hết hẳn dầu dừa rồi để cho thật ráo nước.
🥥BƯỚC 3: NG M DỪA
Chia dừa nạo thành 4 phần ra 4 bát to, sau đó đổ đường, bột rau củ tạo màu, mật ong vào từng loại rồi trộn đều lên (cho lượng đường ngọt nhạt tùy vào khẩu vị của mỗi người). Bạn nên ướp đường qua đêm để dừa ngấm đường hơn và thấm hết vào sợi dừa.
🥥BƯỚC 4: SÊN/ĐẢO DỪA
Bạn dùng chảo to và dày, đặt lên bếp làm nóng chảo rồi đổ hỗn hợp cùi dừa vào, điều chỉnh cho lửa nhỏ lại rồi tiếp tục đảo nhẹ nhàng, đều tay để tránh đứt sợi và bị vón cục đường hoặc khê. Lúc này, bạn cho 100ml sữa tươi và 3-4 giọt vani vào để món mứt của bạn được thơm ngon hơn.
🥥BƯỚC 5: HOÀN THIỆN MỨT DỪA
Khi sợi dừa dần tách rời nhau ra và có bột trắng bám trên mặt thì bạn tắt bếp và đảo thêm một chút cho nguội hẳn rồi đổ ra khay lớn, hong khô khoảng 1-2 giờ đồng hồ cho mứt dừa được giòn hơn.(hoặc có lò nướng bạn có thể cho vào lò sấy khoảng 10 phút ở 150 độ nhé)


🍂Vậy là món mứt dừa Tết chuẩn vị Eat Clean đã xong rồi đó. Nào, chuẩn bị vào bếp và trổ tài làm món mứt dừa thơm ngậy này cho gia đình thưởng thức trong dịp Tết bạn nhaa. Chúc các bạn thành công! ^^
#EatCleanViệtNam
#RolieViệtNam
#healthylife