Giỏ hàng

Thực phẩm giàu vitamin E

Là một trong những vitamin quan trọng trong công cuộc làm đẹp của chị em, vitamin E được coi là thần dược trong ngành làm đẹp. 

I. Tổng quan về vitamin E

Vitamin E là một hợp chất hòa tan trong chất béo với đặc tính chống oxy hóa. Cung cấp đầy đủ vitamin E là rất cần thiết cho hệ thống miễn dịch, sức khỏe mạch máu và giữ cho làn da luôn trẻ trung.  Đâylà một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ các tế bào của bạn khỏi tình trạng oxy hóa.

Những tác dụng của vitamin E đối với cơ thể:

  • Hỗ trợ trong việc điều trị các bệnh lý của gan và da.

  • Tăng nồng độ cholesterol trong máu.

  • Cung cấp lượng vi chất dinh dưỡng để thai nhi được phát triển khỏe mạnh, giảm tỷ lệ sinh non cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

  • Ngăn tình trạng chuột rút, đau bụng dưới. 

  • Phòng tránh các bệnh về mắt cho trẻ em và thanh thiếu niên như cận thị, loạn thị, giúp làm sáng mắt và tránh bị mỏi mắt. 

  • Khi kết hợp với vitamin C, carotenoids, đồng, kẽm có thể ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng ở người già.

  • Hỗ trợ tái tạo các tổ chức mô, da của cơ thể, ngăn ngừa các yếu tố gây lão hóa da, có khả năng loại bỏ các vết thâm, làm mờ sẹo 

  • Giảm tình trạng khô và chẻ ngọn ở tóc, giúp nuôi dưỡng tóc.

II. Các loại hạt giàu vitamin E

A. Các loại hạt giàu vitamin E

1. Hạnh nhân

Đầu tiên phải kể đến hạt hạnh nhân với thành phần vitamin E lớn.  Hạt hạnh nhân được ứng dụng để tạo ra các sản phẩm như dầu hạnh nhân, sữa hạnh nhân,... phục vụ bữa ăn hàng ngày.

2. Hạt dẻ

Cũng như hạnh nhân, hạt dẻ cũng là loại hạt giàu vitamin E. Nạp vào cơ thể khoảng 28g hạt dẻ mỗi ngày có thể cung cấp lượng vitamin E cần thiết cho cơ thể để tiêu thụ trong ngày.

3. Hạt hướng dương

100g hạt hướng dương chứa khoảng 26.1 mg vitamin E, hạt hướng dương tuy rất quen thuộc với mọi người nhưng lại bị lãng quên bởi chức năng dinh dưỡng mà nó mang lại.

B.Các loại rau củ chứa nhiều vitamin E

1. Củ cải

Củ cải có thành phần lớn cung cấp vitamin E cho cơ thể. Ngoài vitamin E, củ cải cũng là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng khi cung cấp rất nhiều dưỡng chất khác.

2. Rau cải xanh

Tương tự như củ cải, rau cải xanh cung cấp cho cơ thể rất nhiều loại vitamin gồm vitamin E, A, C, K và folate. Rau cải xanh sẽ giữ được dưỡng chất khi chế biến salad thay vì sử dụng qua nấu chín.

3. Rau chân vịt 

Rau chân vịt là loại rau xanh rất có lợi cho sức khỏe khi cung cấp các dưỡng chất như vitamin E, canxi, Folate.

4. Cà chua

Cà chua là thực phẩm cung cấp khá nhiều dưỡng chất cho cơ thể gồm vitamin E, vitamin E, sắt và chất xơ. Cà chua có thể ứng dụng chế tạo nhiều món ăn như nước ép và nấu các món chính.

C. Các loại trái cây chứa vitamin E

1. Bơ

Bơ là thực phẩm chứa lượng vitamin E khá dồi dào khoảng 4mg vitamin E trong một quả bơ. Bơ có thể ứng dụng để chế tạo nhiều món ăn như làm salad, bánh mì hay sinh tố.

2. Đu đủ

Được biết đến là loại trái cây giàu vitamin C, nhưng đu đủ còn cung cấp lượng vitamin E khá lớn cho cơ thể trong một ngày. 

3. Xoài

Với lượng vitamin E khoảng 2mg trong 1 quả xoài, xoài có thể trở thành thực phẩm chính cung cấp vitamin E trong ngày cho cơ thể.

4. Kiwi

Một quả kiwi cỡ vừa có thể cung cấp khoảng 1,1mg vitamin E cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Ngoài ra, kiwi cũng cung cấp một số dưỡng chất khác như vitamin C, chất xơ, kali và các loại calo khác.

5. Các loại bơ và dầu thực vật

Các loại dầu thực vật đều chứa hàm lượng vitamin E rất cao như: dầu lùa mì, dầu hướng dương, dầu dừa, dầu oliu,... là những loại dầu có lượng vitamin E cao và rất phổ biến. 

Các loại bơ thực vật có thành phần chứa dầu ngũ cốc rất giàu vitamin E .Tuy nhiên tránh tình trạng béo phì bởi từ lạm dụng vitamin E trong bơ thực vật vì chúng chứa rất nhiều chất béo.

Nguồn: Vinmec, Melatec và một số nguồn khác.