Giỏ hàng

VIÊM LOÉT DẠ DÀY CÓ NÊN ĂN SỮA CHUA?

Người bị viêm dạ dày có nên ăn sữa chua? Hẳn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, bởi sữa chua là thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa nhưng có chất chua nên nhiều người băn khoăn không biết người bệnh dạ dày có thể sử dụng hay không?

Theo các bác sĩ tư vấn, sữa chua là một thực phẩm tốt cho những người bị loét dạ dày vì nó có thể giúp tăng vi khuẩn tốt trong hệ tiêu hóa. Sữa chua có chứa men vi sinh có thể làm tăng khả năng chống lại vi khuẩn có hại của cơ thể. Không chỉ vậy, sữa chua giàu vi khuẩn tốt cũng có thể làm dịu dạ dày để làm giảm GERD(tình trạng trào ngược axít dạ dày lên thực quản). Với việc sử dụng sữa chua, giúp cho thời gian thức ăn di chuyển vào ruột có thể tăng nhanh hơn.

Hiệp hội tiêu hóa Hoa Kỳ cũng khuyến cáo sữa chua để duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giúp giảm táo bón, tiêu chảy và các vấn đề về đường ruột khác. Có một số nghiên cứu về tác dụng của men vi sinh cho thấy hiệu quả của sữa chua đối với sức khỏe của hệ tiêu hóa như:

-Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Bệnh tiêu hóa năm 2009 đã chỉ ra men vi sinh có tác dụng chữa bệnh trên đường ruột và ngăn ngừa tình trạng táo bón.

-Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ, đã xem xét hiệu quả của việc thêm một cốc sữa chua có chứa men vi sinh cùng với điều trị y tế từ bác sĩ. Kết quả, điều trị bằng thuốc loét dạ dày sau khi cung cấp sữa chua có tác dụng hiệu quả gấp 4 lần trong điều trị loét do nhiễm vi khuẩn H.pylori.

Có đến 86% những người tiêu thụ sữa chua cùng với thuốc loét dạ dày đã giảm số lượng vi khuẩn H. pylori nhiều hơn so với 71 phần trăm những người dùng thuốc loét đơn thuần.

-->>Vì vậy, những người bị viêm loét dạ dày có nên ăn sữa chua? thì câu trả lời là có vì sữa chua rất an toàn cho những người bị loét dạ dày. Tuy nhiên, bạn cần chọn sữa chua có chứa các loại vi khuẩn hoạt động trong đó tốt cho cơ thể.

Nếu các bạn cần tư vấn thực đơn phù hợp với cơ thể xin vui lòng liên hệ đến fanpage ROLIE Việt Nam để được hỗ trợ kịp thời: https://www.facebook.com/rolievietnam

Chúc tất cả các bạn sức khoẻ, bình an, hạnh phúc!