Giỏ hàng

3 MÓN ĂN SÁNG TIỆN LỢI, ĐỦ DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI TIỂU ĐƯỜNG

Bữa sáng được coi như bữa ăn quan trọng khi bắt đầu một ngày mới. Điều này lại càng đặc biệt hơn đối với những người mắc bệnh tiểu đường. Một vài nghiên cứu đã chứng minh rằng, những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 nếu bỏ bữa ăn sáng sẽ khiến cho lượng đường máu dao động liên tục trong ngày, có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ.

1. TRỨNG LUỘC

Trứng luộc chứa một hàm lượng protein, chất béo có lợi và omega-3 cao giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả. Đây là một món ăn vừa tiết kiệm thời gian vừa đơn giản và dễ làm.

Tuy nhiên bạn nên lưu ý ăn nhiều trứng có thể làm tăng cholesterol trong máu dẫn đến các bệnh lý về mỡ máu cao, xơ vữa động mạch… Do đó, chỉ nên ăn 3-4 quả trứng một tuần.

2. SA LÁT RAU XANH

Không có quá nhiều calo, chất đường bột vừa phải, nhiều vitamin, khoáng chất, đặc biệt là chất xơ, sa lát rau xanh có tác dụng làm chậm quá trình tiêu hóa tinh bột. Nhờ đó, giúp người bệnh lâu no hơn, giảm cảm giác thèm ăn, không làm tăng quá nhiều đường huyết trong máu.

3. SINH TỐ RAU QUẢ

Cũng giống như sa lát rau, sinh tố rau quả chứ 1 hàm lượng lớn chất xơ tốt cho người tiểu đường. Các loại sinh tố mà người bệnh có thể lựa chọn đó là sinh tố bơ, rau bina, sữa chua, và các loại quả theo mùa (ổi, táo, cà chua, …)

Nguồn: sưu tầm

Nếu các bạn cần tư vấn thực đơn phù hợp với cơ thể xin vui lòng liên hệ đến fanpage ROLIE Việt Nam để được hỗ trợ kịp thời: https://www.facebook.com/rolievietnam

Chúc tất cả các bạn sức khoẻ, bình an, hạnh phúc !