Giỏ hàng

4 LƯU Ý KHI KIỂM SOÁT THỰC PHẨM Ở BỆNH NHÂN TIỂU ĐƯỜNG

🏥 Chế độ ăn đóng vai trò quan trọng trong kiểm soát bệnh tiểu đường. Không có thực phẩm nào là vượt quá giới hạn khi bạn mắc bệnh tiểu đường.

🏥 Một chế độ ăn đảm bảo cung cấp dinh dưỡng, đủ về số lượng và chất lượng có thể cân bằng đường huyết, đảm bảo tình trạng cân bằng, an toàn khi bị bệnh tiểu đường.

Bốn bước dưới đây sẽ giúp mọi người bắt đầu kiểm soát chế độ ăn của mình nhé 🥰🥰.

1️⃣ Kiểm tra đ𝐮̛𝐨̛̀𝐧𝐠 𝐡𝐮𝐲𝐞̂́𝐭 của bạn để biết các loại thực phẩm khác nhau ảnh hưởng như thế nào.

2️⃣ Tuân theo một số gam 𝐜𝐚𝐫𝐛𝐨𝐡𝐲𝐝𝐫𝐚𝐭𝐞 nhất định trong mỗi bữa ăn. Thông thường điều này là khoảng 45-75 gam ba lần một ngày.

3️⃣ Cân bằng 𝐜𝐚𝐫𝐛𝐨𝐡𝐲𝐝𝐫𝐚𝐭𝐞 với 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭 𝐱𝐨̛ và 𝐩𝐫𝐨𝐭𝐞𝐢𝐧 trong mỗi bữa ăn. Điều này rất dễ dàng nếu bạn sử dụng phương pháp “Dĩa thức ăn”.

Tạo một nửa đĩa 𝐫𝐚𝐮🥦, 1/4 đĩa là 𝐜𝐚𝐫𝐛 như gạo lứt, đậu đen hoặc mì ống nguyên cám🍝, và 1/4 đĩa còn lại là 𝐩𝐫𝐨𝐭𝐞𝐢𝐧 lành mạnh như ức gà, cá🐟, thịt nạc hoặc đậu phụ. Thêm một miếng 𝐭𝐫𝐚́𝐢 𝐜𝐚̂𝐲 nhỏ🍓 và một ít 𝐬𝐮̛̃𝐚🥛 hoặc sữa chua ít béo hoặc không có chất béo, tùy thuộc vào mục tiêu 𝐜𝐚𝐫𝐛 của bạn cho bữa ăn đó.

4️⃣ Ăn 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭 𝐛𝐞́𝐨 thông minh như các loại hạt, bơ, cá, ô liu và các loại thực vật khác. 🚫Tránh chất béo bão hòa từ thịt, bơ, pho mát và các thực phẩm từ sữa khác. Lưu ý: Dừa, mặc dù là một loại thực vật, nhưng có chất béo bão hòa.

Nguồn: https://www.webmd.com/diabetes/diabetes-healthy-quick-meals

Nếu các bạn cần tư vấn thực đơn phù hợp với cơ thể xin vui lòng liên hệ đến fanpage ROLIE Việt Nam để được hỗ trợ kịp thời: https://www.facebook.com/rolievietnam

Chúc tất cả các bạn sức khoẻ, bình an, hạnh phúc !