Giỏ hàng

4 VIỆC CẦN LÀM VÀO BUỔI SÁNG ĐỂ ĐƯỜNG HUYẾT LUÔN ỔN ĐỊNH

Việc tạo thói quen lành mạnh vào buổi sáng giúp bạn bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng đồng thời giữ cho lượng đường huyết được ổn định trong cả ngày dài.

🎯 Thứ nhất, uống nước buổi sáng

Uống đủ nước buổi sáng sẽ pha loãng lượng đường trong máu của chúng ta. Trên thực tế, lượng đường trong máu cao và mất nước đi đôi với nhau. Sau khi thức dậy, cơ thể thường thiếu nước nên bổ sung nước tại thời điểm này là rất hợp lý.

                         4 cách uống nước lọc được người Nhật coi như chìa khóa vàng để trường thọ

🎯 Thứ hai, ăn sáng đầy đủ, giàu protein

Ăn thứ gì đó thực sự có thể giúp ổn định lượng đường trong máu của bạn. Một số người nhận thấy rằng họ càng nhịn ăn sáng lâu thì lượng đường trong máu càng tiếp tục tăng. Quá trình này được gọi là gluconeogenesis, hoặc quá trình tạo ra lượng đường trong máu được lưu trữ trong gan để giữ mức năng lượng tăng lên mà không cần thức ăn.

                         6 thói quen buổi sáng tốt nhất để giảm lượng đường trong máu - ảnh 2

🎯 Thứ ba, đi dạo sau khi ăn sáng

Vận động vào buổi sáng buộc các cơ bắp của chúng ta phải hoạt động. Cơ bắp sử dụng glucose để tạo năng lượng, và khi chúng ta tập thể dục, chúng ta đang lấy lượng đường trong máu ra khỏi máu và sử dụng nó.

Đương nhiên, điều này làm giảm lượng đường trong máu của chúng ta. Các nghiên cứu cho thấy rằng chỉ cần đi bộ ít nhất 2 phút sau bữa ăn có thể làm giảm lượng đường trong máu đáng kể. Vì vậy, việc làm này cũng không phải là quá vất vả.

                          Giải đáp thắc mắc đi bộ có giảm mỡ bụng không? - Hot Coffee

🎯 Thứ tư, kiểm soát căng thẳng

Không chỉ những gì chúng ta ăn mới làm tăng lượng đường trong máu, những căng thẳng về cảm xúc cũng có thể đem lại tác hại tương tự. Bắt đầu ngày mới với những việc hoạt động chánh niệm như thiền, viết nhật ký hoặc tập thở cũng có thể giúp bạn kiểm soát căng thẳng tốt hơn trong suốt cả ngày.

Mức độ căng thẳng thấp có mối tương quan tích cực với lượng đường trong máu thấp hơn. Thay vì kiểm tra email ngay khi thức dậy buổi sáng, hãy xem xét thực hiện một hoạt động thư giãn có thể làm dịu tâm trí của bạn và chuẩn bị cho ngày của bạn.

                           9 cách làm giảm căng thẳng hiệu quả, ai cũng nên biết

Nguồn: thanhnien.vn

Nếu các bạn cần tư vấn thực đơn phù hợp với cơ thể xin vui lòng liên hệ đến fanpage ROLIE Việt Nam để được hỗ trợ kịp thời: https://www.facebook.com/rolievietnam

Chúc tất cả các bạn sức khoẻ, bình an, hạnh phúc !