Giỏ hàng

5 CÁCH GIẢI QUYẾT NHANH CHÓNG KHÔ NGỨA DA MÙA ĐÔNG DO TIỂU ĐƯỜNG

Cứ 3 người tiểu đường thì có 1 người bị khô ngứa da do biến chứng tiểu đường. Đây là một biến chứng phổ biến, không chỉ gây khó chịu mà còn khiến bạn dễ gặp nhiều rủi ro nguy hiểm hơn như nhiễm trùng, loét bàn chân. Cùng tìm hiểu những giải pháp sau đây để thoát khỏi tình trạng này.

Trong điều trị khô ngứa da, ngoài việc tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, người bị tiểu đường hoàn toàn có thể kiểm soát tình trạng này tốt hơn nhờ những biện pháp đơn giản tại nhà. Sau đây là 6 mẹo bạn có thể áp dụng mọi lúc mọi nơi để giảm nhanh khô ngứa.

Giữ ẩm cho da

Hãy giữ cho làn da luôn đủ độ ẩm và khỏe mạnh bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm và kem bôi da 2 lần/ngày sau khi tắm hoặc bất cứ lúc nào bạn cảm thấy cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh tắm quá nhiều lần trong ngày hay sử dụng xà phòng thơm vì các hóa chất trong các sản phẩm này khiến cho da bị khô và kích ứng. Thay vào đó, những loại xà phòng dịu nhẹ và không mùi sẽ là lựa chọn tốt để chăm sóc làn da trong trường hợp này.

Mặc các loại quần áo ít kích ứng

Một số loại quần áo từ len, lụa hay các loại vải khó thấm hút mồ hôi cũng dễ khiến da bạn bị kích ứng và ngứa ngáy thường xuyên hơn. Do đó, bạn nên cố gắng hạn chế các loại vải này và ưu tiên cho đồ cotton, vải lanh.

Hạn chế căng thẳng

Tâm trạng càng căng thẳng, tình trạng ngứa da càng nghiêm trọng. Vì thế, bạn hãy học cách kiểm soát căng thẳng bằng các kỹ thuật thư giãn như thực hành thiền định vài phút mỗi sáng, hít thở sâu hoặc sử dụng ngôn ngữ tích cực để thúc đẩy tâm trạng…

Sử dụng gạc lạnh

Một miếng gạc lạnh cũng có hiệu quả cao trong việc giảm ngứa da. Cách sử dụng rất đơn giản: Đắp miếng gạc lạnh lên vùng da bị ngứa, ngữ nguyên như vậy cho đến khi bạn thấy thoải mái, không còn bị ngứa.

Dùng bột yến mạch, baking soda

Trộn 1/4 cốc nước với 1 cốc bột yến mạch hoặc ½ cốc nước với 1 cốc bột baking soda, sau đó khuấy đều để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp này vào vùng da bị ngứa, giữ trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Bột yến mạch và soda sẽ giúp làm dịu cơn ngứa.

Nguồn: bienchungtieuduong