Giỏ hàng

5 CÁCH GIÚP KIỂM SOÁT BỆNH TIỂU ĐƯỜNG SAU TẾT

Ngày tết ăn uống không đúng giờ, sử dụng nhiều thực phẩm giàu tinh bột, nhiều đường hoặc dùng rượu bia có thể khiến chỉ số đường huyết của nhiều người bệnh tăng lên.

👉 Dưới đây là những cách giúp người bệnh tiểu đường kiểm soát chỉ số đường huyết sau tết:

✔️ Kiểm tra đường huyết thường xuyên

Sau tết, bạn nên đo đường huyết ít nhất 2 lần mỗi ngày vào bữa sáng, tối và khi có biểu hiện hạ đường huyết (đói, mệt, vã mồ hôi...) hoặc tăng đường huyết (uống nhiều, tiểu nhiều, đau đầu..) để có hướng xử lý kịp thời.

✔️ Lưu ý thời điểm dùng bữa

Nên duy trì đủ 3 bữa chính, 2 bữa phụ để đảm bảo chỉ số đường huyết ổn định.

✔️ Tuân thủ đúng chế độ dinh dưỡng

Để tránh chỉ số đường huyết tăng cao, bạn không nên ăn bánh chưng, xôi, chè, bánh kẹo hay sử dụng nhiều món chiên, xào. Thay vào đó nên ăn thanh đạm, ưu tiên rau xanh, ăn món luộc, canh xương hầm.

✔️ Tăng cường tập thể dục thể thao

Khi tập thể dục thường xuyên, cơ thể sẽ sử dụng glucose tốt hơn, từ đó làm giảm lượng đường trong máu và ngăn ngừa biến chứng do đường huyết cao. Các môn thể thao tốt cho mục tiêu này bao gồm: đạp xe, đi bộ, chạy, bơi lội,…

✔️ Dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Với người mắc bệnh tiểu đường cần uống thuốc hoặc tiêm insulin nên tuân thủ đúng liều lượng, đúng giờ theo chỉ định. Quên hoặc bỏ uống/tiêm thuốc có thể làm lượng đường trong máu không được kiểm soát tốt, tăng đột ngột gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Nguồn: Bệnh viên đa khoa Medlatec

Nếu các bạn cần tư vấn thực đơn phù hợp với cơ thể xin vui lòng liên hệ đến fanpage ROLIE Việt Nam để được hỗ trợ kịp thời: https://www.facebook.com/rolievietnam

Chúc tất cả các bạn sức khoẻ, bình an, hạnh phúc !