Giỏ hàng

5 HÌNH THỨC VẬN ĐỘNG TỐT CHO NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, vận động giúp quản lý cân nặng, kiểm soát đường huyết, phòng ngừa đái tháo đường, cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ. Kiến thức tiểu đường xin mách nhỏ bạn 5 hình thức vận động khuyến khích người bị tiểu đường thực hiện:

1. Đi bộ

Là hình thức dễ thực hiện và bạn nên thực hiện thường xuyên để cơ thể tiêu hao năng lượng và kiểm soát cân nặng tốt.

                           Đi bộ có lợi cho những người mắc bệnh mạn tính?

2. Đạp xe

Đạp xe được xem là hình thức vận động thể chất tốt nhất và dễ dàng thực hiện để kiểm soát bệnh tiểu đường. Ðối với người bị tiểu đường, tần suất luyện tập là ít nhất 2-3 lần/tuần.

                           ĐÂY LÀ NHỮNG LÝ DO BẠN NÊN ĐẠP XE NGAY - Overmore

3. Tập thái cực quyền

Mỗi động tác thái cực quyền có tiết tấu chậm, nhẹ, nhịp nhàng, thở sâu làm cho khí huyết lưu thông, cân bằng và bảo vệ các dây thần kinh khỏi biến chứng nguy hiểm.

                          Thái cực quyền – giải pháp thú vị cho người tăng huyết áp

4. Tập Yoga

Là hình thức vận động 1 chỗ nhưng là vận động toàn thân, các động tác áp đùi, giãn hông, gập eo duy trì tính linh hoạt của cơ thể.

                         Tuyệt chiêu trẻ lâu nhờ tập Yoga buổi sáng đều đặn

5. Khiêu vũ

Các nghiên cứu cho thấy khiêu vũ với mức độ vừa phải là cách hiệu quả để vận động và kiểm soát lượng glucose, đồng thời cũng là một trong những hình thức vận động để kích thích cảm xúc tích cực và thúc đẩy tương tác xã hội cho bệnh nhân đái tháo đường.

🙌Bạn có thể xem hướng dẫn tập luyện các hình thức trên bằng cách tìm kiếm trên YouTube hoặc tham gia các câu lạc bộ tại địa phương để được hướng dẫn tập luyện đúng cách và hiệu quả nhé!

Nguồn: Kiến thức tiểu đường

Các bài viết của ROLIE VIỆT NAM chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y tế. Các bạn chịu trách nhiệm về sức khoẻ của mình. Sức khoẻ có trong tay bạn, hãy lựa chọn thông minh.

Chúc các bạn sức khoẻ!