Giỏ hàng

CÀ TÍM VÀ SỨC KHỎE

Cà tím là một trong những loại nông sản có sản lượng lớn nhất thế giới. Ở Ấn Độ, chúng được xem là “Vua của các loại rau”. Tác dụng của cà tím rất đa dạng nhưng đáng chú ý là khả năng ổn định lượng đường huyết trong máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và ngăn ngừa ung thư.

❣️ Tác dụng của cà tím:

🍆 Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Cà tím có chứa kali, vitamin C và vitamin B6 là những chất chống oxy hóa có thể tăng cường sức khỏe tim mạch và giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

🍆 Chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư

Những chất chống oxy hóa trong cà tím giúp bảo vệ các tế bào trong cơ thể khỏi sự tổn hại của các gốc tự do. Đồng thời, chất chống oxy hóa còn giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính như bệnh tim và ung thư.

🍆 Kiểm soát lượng đường trong máu

Cà tím có nhiều chất xơ không hòa tan, loại chất xơ này không bị tiêu hóa. Chúng có thể làm chậm tốc độ tiêu hóa và giảm khả năng hấp thu đường của cơ thể. Việc này sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu và phòng chống bệnh tiểu đường.

🍆 Hỗ trợ quá trình giảm cân

Cà tím với lượng calorie thấp, chất xơ dồi dào là loại thực phẩm lý tưởng cho người béo phì, thừa cân và phù hợp với mọi chế độ ăn giảm cân.

🍆 Tăng cường chức năng trí não

Cũng trên báo cáo của nghiên cứu về công dụng của nasunin trong vỏ cà tím trên động vật, loại anthocyanin này là một chất khử sắt mạnh. Chúng có khả năng chống lại quá trình lipid peroxidation, giúp bảo vệ màng não khỏi sự tấn công của các gốc tự do.

❣️ Người Việt Nam đã quá quen thuộc với những món ăn đặc sắc từ cà tím như cà tím nướng mỡ hành, cà tím xào thịt, cà tím bung… Thậm chí, chúng còn được dùng như một loại rau sống ăn kèm. Chế độ ăn nhiều cà tím sẽ giúp bạn có vóc dáng cân đối hơn, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, tiểu đường và giúp tăng cường trí nhớ.

Nguồn: Hello Bacsi

Nếu các bạn cần tư vấn thực đơn phù hợp với cơ thể xin vui lòng liên hệ đến fanpage ROLIE Việt Nam để được hỗ trợ kịp thời: https://www.facebook.com/rolievietnam

Chúc tất cả các bạn sức khoẻ, bình an, hạnh phúc !