Giỏ hàng

Chất xơ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Chất xơ là nhóm thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn mỗi ngày, không chỉ giúp cho việc tiêu hoá tốt hơn, chất xơ còn cung cấp nhiều lợi ích tuyệt vời khác cho cơ thể bạn. Nhu cầu chất xơ khuyến nghị cho người Việt Nam ít nhất là 20 – 25g/người/ngày. Lưu ý khi ăn các món có chất xơ thì cần uống nhiều nước hay chất lỏng để giúp đẩy chất xơ qua ruột dễ dàng.
Dưới đây là một số lợi ích của chất xơ :

💥Giảm lượng cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

💥Giảm nguy cơ đái tháo đường typ 2

💥Giảm cân và duy trì cân nặng khoẻ mạnh

💥Giúp giữ hệ tiêu hoá khoẻ mạnh, chống táo bón

💥Chống táo bón

🥦🌽Có hai loại chất xơ: chất xơ hoà tan và chất xơ không hoà tan, cả 2 loại này đều đóng những vai trò rất quan trọng trong việc duy trì khả năng tiêu hoá và chống lại bệnh tật.

💥 Chất xơ hoà tan sẽ tan trong nước và hình thành dạng gel, hoạt động bằng cách gắn với các acid mật giàu cholesterol và sẽ được loại bỏ ra khỏi cơ thể dưới dạng chất thải. Loại chất xơ này được tìm thấy trong các loại yến mạch, đậu, táo, trái cây họ cam quýt, cà rốt.

💥 Chất xơ không hoà tan được tìm thấy trong cám gạo, bột mỳ nguyên cám, các loại hạt, khoai tây, súp lơ và đậu xanh sẽ giúp tăng khối lượng phân và giúp di chuyển thức ăn trong hệ tiêu hoá.

🥦🌽Một số lưu ý khi dùng chất xơ:

💥Nên sử dụng chất xơ có sẵn trong thực phẩm thay vì thực phẩm chức năng

💥Không nên ăn chất xơ nấu quá nhừ vì nó chuyển thành dạng bột đường. Vì vậy nếu có thể nên ăn rau vừa chín tới.

💥Rửa trái cây và rau trước khi dùng để loại bỏ hoá chất bảo vệ thực vật. Tốt nhất ăn trái cây không nên gọt vỏ vì lớp này có nhiều chất xơ không hoà tan trong nước.

💥Giữa hai bữa ăn, nên dùng trái cây khi đói.

💥Chất xơ trong khẩu phần ăn nên tăng từ từ để bộ máy tiêu hoá thích nghi và tránh đầy bụng

💥Uống nhiều nước vì chất xơ hút khá nhiều nước trong ruột

Nguồn: spmph.edu.vn

Nếu các bạn cần tư vấn thực đơn phù hợp với cơ thể xin vui lòng liên hệ đến fanpage ROLIE Việt Nam để được hỗ trợ kịp thời: https://www.facebook.com/rolievietnam

Chúc tất cả các bạn sức khoẻ, bình an, hạnh phúc !