Giỏ hàng

DINH DƯỠNG TỪ ĐẬU XANH

Đậu xanh là loại hạt rất phổ biến, được dùng làm rất nhiều món như nấu canh, chè, làm bánh, làm miến, làm thực phẩm ngũ cốc dinh dưỡng. Những hạt đậu xanh nho nhỏ chứa rất nhiều dưỡng chất giúp bạn bảo vệ sức khỏe và giảm cân tự nhiên.

❣️ Cùng điểm qua những giá trị dinh dưỡng của đậu xanh nhé:

✨ Giúp ngừa bệnh mạn tính

Đậu xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa lành mạnh như axit phenolic, flavonoid, axit caffeic, axit cinnamic… Các nghiên cứu ống nghiệm chỉ ra rằng các chất chống oxy hóa này có thể giảm sự phát triển ung thư ở phổi và dạ dày do gốc tự do.

✨ Giúp ngừa sốc nhiệt

Các nghiên cứu trên động vật cũng đã chỉ ra những chất chống oxy hóa vitexin và isovitexin trong đậu xanh có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi các tổn thương do sốc nhiệt. Giúp bạn ngừa sốc nhiệt, tăng nhiệt độ cơ thể, khát nước…

✨ Giúp ngừa bệnh tim

Kết quả của 26 nghiên cứu cho thấy việc ăn khoảng 130g các loại đậu có thể giảm đáng kể mức cholesterol xấu trong máu. Một phân tích của 10 nghiên cứu khác cũng cho thấy chế độ ăn nhiều loại đậu, trừ đậu nành, có thể làm giảm mức cholesterol xấu trong máu khoảng 5%.

✨ Giúp giảm huyết áp

Đậu xanh có thể giúp bạn giảm huyết áp nhờ lượng kali, magie và chất xơ dồi dào. Các nghiên cứu cho biết những chất dinh dưỡng này có thể giúp bạn giảm nguy cơ cao huyết áp đáng kể.

✨ Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Đậu xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe hệ tiêu hóa như chất xơ hay kháng tinh bột. Chất xơ này có thể tăng tốc độ tiêu hóa thức ăn, từ đó giúp bạn tránh các vấn đề về đường tiêu hóa. Kháng tinh bột có chức năng nuôi lợi khuẩn trong ruột, tăng cường khả năng miễn dịch đường ruột và thậm chí làm giảm nguy cơ ung thư ruột già.

✨ Giúp giảm đường huyết

Đậu xanh có thể có ích trong việc giúp giảm đường huyết để ngừa hay giảm nhẹ các bệnh nguy hiểm. Nhờ có hàm lượng chất xơ và protein cao, đậu xanh giúp làm chậm quá trình giải phóng đường vào máu.

✨ Giúp giảm cân

Một bài đánh giá của 9 nghiên cứu cho thấy ăn các loại đậu sẽ giúp bạn cảm thấy no hơn 31% so với khi ăn mì ống hay bánh mì. Vậy nên, đậu xanh có thể giúp bạn kiểm soát cơn đói và giảm lượng calo nạp vào, từ đó giảm cân dễ dàng hơn.

✨ Giúp thai kỳ khỏe mạnh

Ăn khoảng 202g đậu xanh là đã cung cấp cho cơ thể 80% lượng folate cần thiết hằng ngày. Đậu xanh cũng có nhiều chất sắt, protein và chất xơ bạn dễ bị thiếu trong thai kỳ. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai nên tránh ăn giá đỗ sống làm từ đậu xanh vì trong giá sống có nhiều vi khuẩn có thể gây viêm nhiễm.

❣️ Đậu xanh tuy nhỏ bé nhưng là thực phẩm rất linh hoạt và nhiều dinh dưỡng. Bạn hãy bổ sung vào thực đơn món cháo đậu xanh và sữa đậu xanh để không bỏ lỡ tác dụng của đậu xanh nhé!

Nguồn: hellobacsi

Nếu các bạn cần tư vấn thực đơn phù hợp với cơ thể xin vui lòng liên hệ đến fanpage ROLIE Việt Nam để được hỗ trợ kịp thời: https://www.facebook.com/rolievietnam

Chúc tất cả các bạn sức khoẻ, bình an, hạnh phúc !