Giỏ hàng

GẠO LỨT CÓ TỐT CHO NGƯỜI BỆNH ĐÁI THÁO ĐƯỜNG

Thực phẩm như là thuốc của chúng ta vậy, có thể tốt với người này nhưng chưa chắc đã tốt với người khác. Ăn gạo trắng hay gạo lứt là chủ đề muôn thủa của bệnh nhân tiểu đường. Nhiều khi bệnh nhân tiểu đường bị bệnh là ăn gạo lứt và bỏ hoàn toàn gạo trắng.

Gạo lứt có thành phần dinh dưỡng đa dạng, bao gồm chất xơ, chất chống oxy hóa và một số vitamin và khoáng chất.Tuy nhiên nếu chúng ta chỉ ăn nguyên gạo lứt không nhiều người sẽ không ăn được, nó có thể gây chán ăn, đầy bụng, khó tiêu vì ăn nó không ngon như cơm trắng từ gạo tẻ. Những lý do đấy làm cho bệnh nhân tiểu đường ăn ít đi.

Gạo lứt nó có nhiều chất xơ sẽ làm giảm quá trình hấp thu đường vào máu. Bình thường nếu chúng ta ăn phở , xôi hay bún thì bao giờ sau bữa ăn từ 30 đến 60 phút sẽ tạo thành đỉnh đường máu rất cao, sau đó nó tụt rất nhanh giống như đồ thị parapol, điều này không tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

                    Gạo lứt là gì và lợi ích của gạo lứt đối với sức khoẻ

Đối với gạo lứt nó sẽ không tạo thành những đỉnh như vậy, mà nó sẽ tăng lên từ từ và giảm từ từ giống đồ thị sóng nước, vì sau ăn gạo lứt thì carbohydrat nó sẽ được hấp thu một cách rất từ từ vào máu, như vậy rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Khi ăn cơm gạo lứt bệnh nhân có thể ăn nhiều hơn một chút so với cơm gạo trắng, ví dụ nếu bạn ăn 1 bát cơm gạo trắng trong bữa ăn, nếu bạn ăn cơm gạo lứt có thể ăn thêm ⅓ bát nữa vì nó sẽ không có đỉnh đường máu.

Nguồn: vinmec

Các bài viết của ROLIE VIỆT NAM chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y tế. Các bạn chịu trách nhiệm về sức khoẻ của mình. Sức khoẻ có trong tay bạn, hãy lựa chọn thông minh.

Chúc các bạn sức khoẻ!