Giỏ hàng

GIẤC NGỦ VÀ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

“Ăn được ngủ được là tiên

Không ăn không ngủ mất tiền lo thêm”

👵🏻 Tục ngữ cha ông dạy quả không sai, người có 𝗴𝗶𝗮̂́𝗰 𝗻𝗴𝘂̉ 𝗻𝗴𝗼𝗻 là người có 𝘀𝘂̛́𝗰 𝗸𝗵𝗼𝗲̉ 𝘁𝗼̂́𝘁. Giấc ngủ là vô cùng quan trọng ảnh hưởng tới lối sống và trạng thái tinh thần. Người mắc bệnh 𝗧iểu đường thì càng cần quan tâm đến giấc ngủ. Ước tính rằng cứ hai người bệnh 𝗧𝗶𝗲̂̉𝘂 đ𝘂̛𝗼̛̀𝗻𝗴 loại 2 thì có 1 người có vấn đề về 𝗴𝗶𝗮̂́𝗰 𝗻𝗴𝘂̉ do lượng đường trong máu không ổn định.

🤔 Bệnh Tiểu đường ảnh hưởng đến giấc ngủ như thế nào?

👉🏻 Khi lượng đường trong máu cao, thận lọc nhiều nước tiểu hơn, bệnh nhân đi tiểu thường xuyên hơn làm cho giấc ngủ bị gián đoạn. Ngoài ra lượng đường trong máu cao cũng có thể gây đau đầu và tăng cảm giác khát nước cản trở việc đi vào giấc ngủ.

👉🏻 Nhịn ăn quá nhiều giờ hoặc uống thuốc tiểu đường không cân đối cũng có thể dẫn đến 𝗵𝗮̣ đ𝘂̛𝗼̛̀𝗻𝗴 𝗵𝘂𝘆𝗲̂́𝘁 vào ban đêm. Bệnh nhân có thể gặp ác mộng, đổ mồ hôi hoặc cảm thấy khó chịu, bứt rứt khi thức dậy.

🤔 Các vấn đề về giấc ngủ ảnh hưởng đến bệnh Tiểu đường như thế nào?

👉🏻 𝗧𝗵𝗶𝗲̂́𝘂 𝗻𝗴𝘂̉ làm thay đổi nồng độ hormone khiến cơ thể cảm thấy đói. Để bù đắp năng lượng, những người thiếu ngủ có nhiều khả năng sẽ lựa chọn những thực phẩm làm tăng lượng đường huyết và khiến họ có nguy cơ 𝗯𝗲́𝗼 𝗽𝗵𝗶̀-đây là một yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh tiểu đường.

Nguồn: https://www.sleepfoundation.org/.../lack-of-sleep-and...

Nếu các bạn cần tư vấn thực đơn phù hợp với cơ thể xin vui lòng liên hệ đến fanpage ROLIE Việt Nam để được hỗ trợ kịp thời: https://www.facebook.com/rolievietnam

Chúc tất cả các bạn sức khoẻ, bình an, hạnh phúc !