Giỏ hàng

LỢI ÍCH DINH DƯỠNG TỪ QUẢ ỔI

Ổi được xếp vào danh sách những loại trái cây phổ biến ở Việt Nam, quanh năm bốn mùa đều có. Lượng vitamin C có trong ổi cao hơn gấp 4 lần lượng vitamin C có trong cam. Quả ổi không những là món trái cây ngon miệng mà còn chứa đựng hàm lượng dinh dưỡng khá cao.

💢 Giá trị dinh dưỡng của ổi

💚 Giàu vitamin

Ổi rất giàu các vitamin thiết yếu, chẳng hạn như vitamin C, A, B2 và E. Ngoài ra, quả ổi còn chứa nhiều đồng, canxi, thiamine, kali, mangan và phốt pho. Nhiều ý kiến cho rằng lượng vitamin A và C chứa trong ổi còn nhiều hơn cam và chanh nữa.

💚 Chứa lượng sắt hữu ích

Lượng sắt có trong ổi có thể giúp giảm nguy cơ thiếu máu. Ngoài ra, ổi còn chứa thêm những dưỡng chất thiết yếu giúp giữ nồng độ hemoglobin trong máu được ổn định.

💚 Giàu axit ascorbic và axit folic

Loại trái cây này cung cấp nhiều axit ascorbic cho cơ thể. Những loại vi chất có trong ổi như axit folic và vitamin B9 rất tốt cho hệ tuần hoàn. Ngoài ra, mẹ bầu được cung cấp những loại dưỡng chất này sẽ giúp bảo vệ thai nhi khỏi các rối loạn thần kinh, tim mạch và hỗ trợ điều hòa sự phát triển của hệ thần kinh.

💚 Chứa nhiều sắc tố lycopene

Ổi còn chứa nhiều lycopene – một loại sắc tố quy định màu sắc của tủy răng. Chế độ dinh dưỡng giàu lycopene sẽ làm giảm nguy cơ phát triển những khối tiền ung thư trong và quanh miệng.

💚 Chứa nhiều canxi

Ổi cũng là một nguồn canxi tự nhiên tốt cho cơ thể.

💢 Lợi ích sức khoẻ của quả ổi

💚 Tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin C trong ổi giúp tăng cường khả năng hệ miễn dịch, giúp cơ thể khoẻ mạnh, tránh được các mầm mống gây bệnh nhiễm trùng như giảm ho, trị cảm lạnh, cảm cúm, đồng thời có tác dụng “dọn dẹp” hệ hô hấp, ngăn ngừa các trường hợp bị nhiễm siêu vi.

💚 Giúp tim của bạn khỏe mạnh

Lượng chất chống oxy hóa và vitamin trong ổi có thể giúp bảo vệ trái tim bạn khỏi các tổn thương do các gốc tự do gây ra. Lượng kali và chất xơ hòa tan trong ổi cũng góp phần cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn.

💚 Giúp ổn định huyết áp

Một trong những lợi ích khi ăn ổi là hỗ trợ giữ huyết áp ổn định, ngăn chặn nguy cơ xuất hiện cục máu đông.

💚 Làm đẹp da, chống lão hóa

Vitamin C của ổi còn giúp kích hoạt sự sản xuất chất và duy trì lượng collagen trong da, hoạt chất cần thiết giúp củng cố độ bền cho khớp xương, sụn, có ích cho cấu trúc của da. Do ổi có đặc tính chống oxy hóa, tăng cường sức đề kháng, bảo vệ da và cơ thể trước các yếu tố gây bệnh từ bên ngoài.

💚 Cải thiện các chức năng nội tiết

Lượng đồng có trong ổi giúp cho việc sản xuất và hấp thụ các hooc môn cho cơ thể. Ngoài ra còn giúp cải thiện chức năng nội tiết, đặc biệt là tuyến giáp là nơi chuyển hoá những thức ăn và năng lượng.

💚 Giảm cân

Ổi chứa ít chất béo nên rất thích hợp cho người giảm cân. Đặc biệt trong trái ổi ruột đỏ (ổi đào) còn có chất lycopen nhiều hơn trong cà chua, không chỉ có tác dụng chống những bệnh liên quan tới béo phì mà còn những bệnh khác như bệnh tiểu đường cấp 1, giảm bớt nguy cơ bệnh tim mạch.

💚 Điều trị bệnh tiểu đường

Một nghiên cứu của Hàn Quốc đã ghi nhận tác dụng chữ tiểu đường của cây ổi. Trong quả ổi tươi có chứa một lượng cao các chất xơ hòa tan và không hòa tan nên có thể giúp người bị bệnh tiểu đường hạ đường huyết an toàn.

💚 Giúp làm giảm tình trạng táo bón và trĩ

Vì chứa nhiều chất xơ nên ổi giúp hạn chế những tình trạng khó chịu như táo bón và trĩ. Tuy nhiên, khi ăn bạn nhớ bỏ hạt, chỉ ăn phần thịt quả mà thôi.

💚 Giúp thư giãn cơ và thần kinh

Trong ổi có chứa nhiều magiê, một khoáng chất có tác dụng làm thư giãn cơ bắp và hệ thống thần kinh trong cơ thể.

💚 Ngăn ngừa dị tật thai nhi

Ổi giàu axit folic, hợp chất quan trọng đối với phụ nữ mang thai, có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng dị tật ống thần kinh. Ngoài ra, ổi còn cung cấp vitamin B9, một yếu tố quan trọng giúp cho sự phát triển hệ thần kinh của thiên thần nhỏ.

💚 Ngăn ngừa nhiễm trùng

Ổi được biết đến với đặc tính chống oxy hóa và rất giàu vitamin A, C và E. Quả ổi cũng chứa polyphenol và carotenoids. Sự hiện diện của các vitamin và chất chống oxy hóa này sẽ giúp cơ thể chống lại và ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn gây nên cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh.

                   Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'ỔI 14.3 gr Carbs 5.4 gr Chất xơ Ít chất béo bão hoa Chứa kẽm, kali Chứa nhiều chất xơ Giàu vitamin C Lượng vitamin c có trong ổi caohơn gấp 4 lần lượng vitamin c có trong cam. Ổi có tác dụng tăng cường hệ thá»ng miễn dịch, làm đẹp và hỗ trợ giảm cân. (Tính trên 100gr ổi) 68 68gr gr Calo 2.5 gr Protein'

😍 Ổi rất ngon và giàu chất dinh dưỡng, hơn nữa lại chứa rất ít calo, giàu chất xơ và là một lựa chọn tuyệt vời để bổ sung vào chế độ ăn uống lành mạnh của bạn hàng ngày.

Nguồn: Hello Bacsi

Nếu các bạn cần tư vấn thực đơn phù hợp với cơ thể xin vui lòng liên hệ đến fanpage ROLIE Việt Nam để được hỗ trợ kịp thời: https://www.facebook.com/rolievietnam

Chúc tất cả các bạn sức khoẻ, bình an, hạnh phúc !