Giỏ hàng

MƯỚP ĐẮNG VÀ SỨC KHỎE CỦA BẠN

 

❓Bạn thích đắng hay thích ngọt? Nếu bạn thuộc team thích đắng thì nước khổ qua (cái khổ qua hết) chắc chắn là chân ái dành cho bạn rồi.

💢 Bỏ qua vị đắng của khổ qua thì nó mang lại cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe lắm đấy

🔷 Cung cấp dưỡng chất

Với thành phần giàu vitamin A và vitamin C, khổ qua giúp bạn phòng rất nhiều bệnh. Bên cạnh đó còn là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa mạnh cho cơ thể như atechin, axit gallic, epicatechin và axit chlorogen, các hợp chất này giúp bạn bảo vệ các tế bào không bị tổn hại

🔷 Giảm đường huyết

Khổ qua được cho là có thể cải thiện cách các tế bào dùng lượng đường trong cơ thể và thúc đẩy sản xuất insulin, một hormone chịu trách nhiệm điều chỉnh lượng đường huyết. Kết quả này xuất phát từ một nghiên cứu 3 tháng ở 24 người trưởng thành bị tiểu đường cho thấy việc bổ sung 2.000mg khổ qua từ thực phẩm chức năng hàng ngày giúp giảm đường huyết và HbA1c. Đây là một chỉ số được sử dụng để đánh giá quá trình kiểm soát lượng đường trong máu trong 3 tháng.

🔷 Giảm cân

🔹 Khổ qua giúp chuyển hóa chất béo: Khổ qua giúp kích thích gan tiết dịch mật có chức năng hỗ trợ tiêu hóa thức ăn. Điều này giúp cơ thể chuyển hóa chất béo tốt hơn, từ đó có thể giảm cân nhanh hơn.

🔹 Khổ qua giúp giảm mỡ cơ thể: Các enzyme trong khổ qua giúp phân hủy chất béo trong cơ thể thành các axit béo tự do. Quá trình phân hủy chất béo này sẽ giúp bạn giảm lượng mỡ toàn cơ thể.

🔹 Khổ qua có hàm lượng nước cao: Khổ qua chứa khoảng 90% là nước nên có thể giúp bạn kiểm soát cơn đói hiệu quả. Hơn nữa, lượng nước cao trong nước ép khổ qua cũng giúp cơ thể luôn đủ nước và thanh lọc chất độc tốt hơn. Những tác động này có thể hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn.

💢 Tuy nhiên loại nước này lại nên hạn chế sử dụng cho những bạn đang uống thuốc hạ đường huyết và phụ nữ mang thai vì có thể gây ra một số tác dụng phụ. Bạn nhớ tham khảo ý kiến bác sĩ nếu như bạn thuộc hai nhóm trên nhé.

Nguồn: hellobacsi