Giỏ hàng

NGHỆ VÀ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

Củ nghệ là một loại cây có thân rễ được sử dụng để làm hương vị cho các món ăn trên thế giới. Nhưng đây cũng là một loại thực vật có công dụng chữa bệnh thần kỳ, rất bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe con người nhờ vào đặc tính kháng khuẩn và chống viêm của chúng. 
                    Tác dụng của nghệ đối với bệnh đái tháo đường

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, chất curcumin ở trong nghệ có tác dụng chống viêm hiệu quả và giữ cho lượng đường trong máu của bạn ở mức ổn định.

Một nghiên cứu được tiến hành trên 240 người trưởng thành bị tiền tiểu đường đã cho thấy, sau khi họ bổ sung chất curcumin từ nghệ trong vòng 9 tháng đã giúp giảm đáng kể được tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường của họ. Ngoài ra, một nghiên cứu khác cũng đã phát hiện ra rằng, chất curcumin có khả năng làm giảm nồng độ glucose trong máu, từ đó cải thiện được một số đề khác liên quan đến bệnh tiểu đường.

Việc tiêu thụ nghệ có thể giúp những người mắc bệnh tiểu đường dễ kiểm soát bệnh hơn, đồng thời ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm do bệnh tiểu đường gây ra, chẳng hạn như đục thuỷ tinh thể hoặc tổn thương thần kinh. Hơn nữa, các hợp chất từ của nghệ cũng giúp cơ thể giảm tình trạng kháng insulin – khiến tăng lượng đường huyết của bạn.

Cre: Vinmec

Nếu các bạn cần tư vấn thực đơn tiểu đường phù hợp với cơ thể xin vui lòng liên hệ đến fanpage ROLIE Việt Nam để được hỗ trợ kịp thời: https://www.facebook.com/rolievietnam

Chúc tất cả các bạn sức khoẻ, bình an, hạnh phúc !