Giỏ hàng

Tác dụng của quả cà chua với người bệnh tiểu đường

Với hàm lượng dinh dưỡng cao và không chứa tinh bột, cà chua được các chuyên gia khuyến cáo nên dùng cho người bệnh tiểu đường.

✅ Cà chua bổ sung dinh dưỡng thiết yếu cho người tiểu đường

Cà chua rất giàu vitamin A, C, K, vitamin B6, kali, folate, thiamin, magiê, niacin, đồng và phốt pho, là những vi chất cần thiết để duy trì một sức khỏe tốt. Điều tuyệt vời hơn ở cà chua là chúng chứa rất ít 𝚌𝚑𝚘𝚕𝚎𝚜𝚝𝚎𝚛𝚘𝚕, chất béo bão hòa, natri và calo.

✅ Cà chua giúp đường huyết ổn định

Cà chua chứa rất ít 𝚌𝚊𝚛𝚋𝚘𝚑𝚢𝚍𝚛𝚊𝚝𝚎 nên giúp làm giảm lượng đường trong máu. Một vài nghiên cứu tìm thấy vai trò của các chất chống ôxy hóa trong cà chua bảo vệ thành 𝚖𝚊̣𝚌𝚑 và 𝚝𝚑𝚊̣̂𝚗 - những cơ quan hay bị tổn thương do bệnh tiểu đường. Cà chua còn chứa crom và chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

✅ Cà chua giúp giảm 𝙲𝚑𝚘𝚕𝚎𝚜𝚝𝚎𝚛𝚘𝚕 xấu

Lycopene, β-carotene, vitamin E,… có trong cà chua có tác dụng chống oxy hóa. Khi LDL 𝚌𝚑𝚘𝚕𝚎𝚜𝚝𝚎𝚛𝚘𝚕 xấu bị oxy hóa, nó sẽ biến thành một 𝚌𝚑𝚘𝚕𝚎𝚜𝚝𝚎𝚛𝚘𝚕 xấu làm hỏng thành mạch 𝚖𝚊́𝚞 và làm suy yếu hoạt động giãn mạch của các mạch máu khỏe mạnh. Ngoài ra, khi LDL bị oxy hóa lắng đọng trên thành 𝚖𝚊̣𝚌𝚑 𝚖𝚊́𝚞, sự tích tụ 𝚌𝚑𝚘𝚕𝚎𝚜𝚝𝚎𝚛𝚘𝚕 càng được thúc đẩy, các mảng bám dễ dàng bị bắt vào mạch máu gây ra chứng xơ cứng động mạch.

🍅 Những cách chế biến cà chua làm tăng lợi ích cho sức khỏe người tiểu đường

- Xay thành sinh tố

- Nấu canh cà chua

- Ăn cà chua sống cùng salad

- Chế biến thành sốt nấu cùng cá, đậu, thịt,...

Nguồn:Tổng hợp

Nếu các bạn cần tư vấn thực đơn phù hợp với cơ thể xin vui lòng liên hệ đến fanpage ROLIE Việt Nam để được hỗ trợ kịp thời: https://www.facebook.com/rolievietnam

Chúc tất cả các bạn sức khoẻ, bình an, hạnh phúc !