Giỏ hàng

THUỐC LÁ TRÊN NGƯỜI BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

Hút thuốc có hại cho tất cả mọi người và đặc biệt nguy hiểm nếu chúng ta bị Tiểu đường.

👉Chất nicotin trong thuốc lá làm cho các mạch máu cứng và hẹp lại, hạn chế lưu lượng máu đi khắp cơ thể. Đặc biệt người bệnh Tiểu đường rất dễ mắc các bệnh về tim mạch nên chắc chắn mọi người sẽ không muốn có thêm các nguy cơ về hút thuốc nữa đúng không ạ?

😮‍💨 Dù biết bỏ thuốc lá là điều không dễ dàng🥴, nhưng vì sức khỏe bản thân hãy cùng Ad khám phá những tips sau để bỏ thuốc lá bạn nhé !!! 🫡

1. Đặt một ngày để từ bỏ: Bạn không phải từ bỏ ngay lập tức. Hãy dựa vào một sự kiện lớn hoặc sau một thời hạn nào đó thì bạn hãy nên đặt một ngày để từ bỏ.

2. Nói với bác sĩ của bạn về ngày từ bỏ đó. Bạn sẽ có được sự hỗ trợ từ họ.

3. Làm việc hút thuốc trở nên bất tiện hơn: Đừng cầm trên tay khay đựng tàn thuốc, hộp quẹt hoặc que diêm, nó sẽ khiến bạn muốn hút thuốc đó ạ😚

4. Hít thở sâu khi bạn thèm hút thuốc lá. Hãy giữ hơi thở trong vòng 10 giây và thở ra từ từ.😮‍💨

5. Dành thời gian rảnh ở những nơi bị cấm hút thuốc như thư viện, rạp hát hoặc viện bảo tàng.

6. Đi chơi với bạn bè, những người cũng góp phần giúp bạn từ bỏ được thói quen xấu này. Hãy đi đến những nơi không cho hút thuốc.

7. Hãy ăn những thức ăn nghèo năng lượng và tốt cho sức khoẻ để thay cho việc hút thuốc. Nên chọn những hoa quả tươi và loại rau cứng, giòn.

8. Tập thể dục giúp bạn giảm căng thẳng thay vì hút thuốc lá đó nha 🥰

9. Hãy uống thức uống đã loại bỏ caffeine. Đừng uống cà phê, nước giải khát có caffeine và cồn vì chúng có thể làm gia tăng sự thèm hút thuốc.

10. Làm tay bạn thật bận rộn đến nỗi không có thời gian cầm điếu thuốc. Chẳng hạn vẽ, viết thư, đánh máy hoặc đan len.

11. Thổi bay thói quen của bạn. Nếu bạn luôn có một điếu thuốc trong giờ nghỉ thì hãy đi bộ, nói chuyện với bạn bè hoặc làm những việc tương tự.

12. Gói điếu thuốc trong một mảnh giấy và dán băng dính lại. Việc đó sẽ làm bạn lấy nó khó hơn. Bạn sẽ có thời gian để nhận ra được bạn đang làm gì và sẽ dừng lại.😽

13. Hãy nói với gia đình và bạn bè biết bạn đang từ bỏ thuốc lá. Nói họ ủng hộ bạn. Nếu họ hút thuốc, hãy nói với họ đừng hút gần bạn và họ sẽ làm như vậy.

14. Hãy vui vẻ, thoải mái với bản thân. Hãy làm những gì bạn muốn. Bạn sẽ thấy rằng bạn có thể vui mà không cần hút thuốc.

🔥Bất kể bạn đã hút thuốc bao nhiêu và bao lâu, bỏ thuốc lá ngay từ bây giờ sẽ giúp ích cho sức khỏe của bạn trong tương lai rất nhiều.😍😍

Nguồn:

* https://www.webmd.com/.../diabetes-smoking-cessation-tips...

* https://yhoccongdong.com/thon.../tieu-duong-va-hut-thuoc-la/

Các bài viết của ROLIE VIỆT NAM chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y tế. Các bạn chịu trách nhiệm về sức khoẻ của mình. Sức khoẻ có trong tay bạn, hãy lựa chọn thông minh.

Chúc các bạn sức khoẻ!