Giỏ hàng

TIỂU ĐƯỜNG CÓ NÊN UỐNG RƯỢU, BIA KHÔNG?

🤔Bạn có thường hay uống rượu, bia không? Mỗi lần uống của bạn là bao nhiêu ly? Mỗi ly đó tương ứng với bao nhiêu ml?🍻

🥰Nếu bệnh nhân Tiểu đường đang có ý định uống thì nên theo kiến nghị không nên uống 𝒒𝒖𝒂́ 𝒉𝒂𝒊 𝒍𝒚 tiêu chuẩn mỗi ngày đối với cả nam và nữ. Tốt nhất là nên uống trong bữa ăn hoặc cùng với một số thực phẩm có chứa carbohydrate. Những người cần phải kiểm soát cân nặng hoặc giảm cân, nên giảm lượng tiêu thụ rượu, bia một cách tối đa nhất có thể☺

🍷Vậy bạn đã biết 1 ly tiêu chuẩn tương đương với bao nhiêu chưa🤗

▪️ 100 mL rượu

▪️ 285 mL bia thường

▪️ 30 mL rượu mạnh

▪️ 60 mL rượu vang

▪️ 375 mL bia độ cồn thấp( rượu dưới 3%)

🚨Trước khi uống thì người bệnh Tiểu đường cần 𝒍𝒖̛𝒖 𝒚́ những điều sau đây nhé:

🔹️ Hãy hỏi bác sĩ điều trị của bạn về việc bạn có được sử dụng rượu bia. Vì mỗi người sẽ được uống 1 lượng nhất định riêng tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn.

🔹️Những người mắc bệnh Tiểu đường nên kiểm tra lượng đường trong máu trước và 24 giờ sau khi uống. Đồng thời cũng nên kiểm tra đường máu trước khi đi ngủ để đảm bảo chúng ổn định.

🔹️Những người có vấn đề về lượng đường máu nên tránh đồ uống hỗn hợp và cocktail. Những đồ uống này thường chứa nhiều đường và calo, sẽ làm tăng lượng đường trong máu.

🔹️Không bao giờ uống rượu khi bụng đói: Vì thực phẩm sẽ làm chậm tốc độ hấp thụ rượu vào máu. Hãy ăn một bữa ăn trước đó hoặc ăn nhẹ những thức ăn có chứa carbohydrate nếu bạn định uống rượu, bia.

🔹️Uống rượu từ từ, không nên uống hết quá nhiều trong 1 lần. Hãy cảnh giác với các loại bia nguyên chất thủ công, vì những thức uống này có thể có lượng cồn và calo gấp đôi so với các loại bia nhẹ hơn.

🔹️Tránh uống rượu, bia và thuốc điều trị đái tháo đường cùng lúc nhé.

📍 Nếu bạn đang tiêm insulin và trong ngày có uống rượu, cần phải kiểm tra đường máu trước khi đi ngủ. Nếu kết quả dưới 7 mmol/l thì nên ăn thêm thức ăn. Nếu không thử được, nên ăn đồ ăn có tinh bột để tránh nguy cơ hạ đường máu vào lúc nửa đêm.

🥳Tóm lại, bạn nên thận trọng khi uống rượu, bia vì nó có thể làm biến chứng của bệnh trở nên nghiêm trọng hơn đó.

Nguồn: Vinmec.com

Nếu các bạn cần tư vấn thực đơn phù hợp với cơ thể xin vui lòng liên hệ đến fanpage ROLIE Việt Nam để được hỗ trợ kịp thời: https://www.facebook.com/rolievietnam

Chúc tất cả các bạn sức khoẻ, bình an, hạnh phúc !