Giỏ hàng

TRIỆU CHỨNG VÀ NGUYÊN NHÂN CỦA BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

Bệnh tiểu đường (đái tháo đường) là nhóm bệnh lý nội khoa, do rối loạn chuyển hóa insulin trong cơ thể, dẫn đến lượng đường trong máu cao. Dự tính đến năm 2030, cả thế giới sẽ có hơn 500 triệu người mắc đái tháo đường và chiếm đến 80% gánh nặng y tế ở các nước thu nhập trung bình – thấp. Bệnh đái tháo đường, đặc biệt là đái tháo đường tuýp 2, là nguyên nhân nhiều nhất gây mù lòa, chạy thận nhân tạo và đoạn chi ở bệnh nhân trên toàn thế giới. Song song đó, các biến cố tim mạch như nhồi máu cơ tim, đột quỵ do đái tháo đường cũng là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong.

Triệu chứng bệnh tiểu đường thường thay đổi tùy thuộc vào mức độ tăng đường của máu. Các triệu chứng bao gồm:

👨‍🔬 Khát nước, đi tiểu thường xuyên

👨‍🔬 Mau đói bụng, sụt cân không giải thích được

👨‍🔬 Sự hiện diện của ceton trong nước tiểu

👨‍🔬 Mệt mỏi, nhìn mờ

👨‍🔬 Chậm lành vết thương

👨‍🔬 Cao huyết áp

👨‍🔬 Hay bị nhiễm trùng (chẳng hạn như viêm lợi, viêm da và nhiễm trùng âm đạo hoặc bang quang)

🏥 Nguyên nhân của các loại tiểu đường:

👨‍🔬 Loại 1: Trong bệnh tiểu đường loại 1, hệ thống miễn dịch tấn công và phá hủy các tế bào sản xuất insulin trong cơ thể. Điều này dẫn đến thiếu hụt insulin và tích tụ đường trong máu. Nguyên nhân được cho là do sự kết hợp của các yếu tố về gene và môi trường, mặc dù nguyên nhân chính xác của các yếu tố này vẫn chưa được biết rõ.

👨‍🔬 Tiền tiểu đường và tiểu đường loại 2: Các tế bào trở nên đề kháng với insulin và tuyến tụy không tạo đủ insulin để vượt qua mức kháng cự này. Đường không được tế bào sử dụng và tích tụ lại trong máu. Nguyên nhân chính xác của tiểu đường type 2 cũng chưa được biết rõ

👨‍🔬 Tiểu đường thai kì: Khi mang thai, bánh nhau sản xuất các hormone để duy trì sự phát triển của thai kì. Những hormone này làm cho các tế bào dễ kháng insulin hơn. Tuyến tụy sẽ phản ứng bằng cách tăng sản xuất insulin nhưng đôi khi không sản xuất kịp dẫn đến tích tụ đường trong máu.

Nguồn: https://yhoccongdong.com/thongtin/benh-tieu-duong/

Nếu các bạn cần tư vấn thực đơn phù hợp với cơ thể xin vui lòng liên hệ đến fanpage ROLIE Việt Nam để được hỗ trợ kịp thời: https://www.facebook.com/rolievietnam

Chúc tất cả các bạn sức khoẻ, bình an, hạnh phúc !