Giỏ hàng

ỨNG PHÓ VỚI THỜI TIẾT CỦA BỆNH NHÂN ĐÁI THÁO ĐƯỜNG TRONG DỊP LỄ TẾT

Vào dịp lễ Tết hàng năm miền Bắc thường có khuynh hướng rét lạnh và mưa phùn còn miền Nam thì không có thay đổi nhiều.

✨Trong thời điểm này, sinh hoạt hằng ngày có nhiều thay đổi hơn như: chế độ ăn có thể "xõa" nhiều hơn, không vận động thể thao đúng cách hoặc ít luyện tập nên đường huyết tăng lên, khiến cho người bệnh phải đối mặt với các biến chứng của bệnh.

🔜Vì vậy, ad sẽ mách cho bạn 1 số 𝐥𝐮̛𝐮 𝐲́ tuy nhỏ nhưng khá "cần thiết" để 𝐮̛́𝐧𝐠 𝐩𝐡𝐨́ với anh chàng 𝙩𝙝𝙤̛̀𝙞 𝙩𝙞𝙚̂́𝙩 này nha !!!

🔸️Nhất: 𝐌𝐚̣̆𝐜 𝐭𝐡𝐚̣̂𝐭 𝐚̂́𝐦 vào nhé, không nên đi tập thể dục quá sớm..., nhất là người mắc bệnh tim mạch kèm theo 👉vì thời tiết lạnh làm máu dễ đông và dễ vón cục hơn.

🔸️Nhị: Hãy cố gắng hết sức để 𝒕𝒓𝒂́𝒏𝒉 𝒃𝒊̣ 𝒐̂́𝒎 nhé🤧( Tết mà để bị ốm thì không thể "xõa" được đâu ạ)👉hãy mặc ấm, rửa tay đúng cách, tiêm phòng bệnh cúm,...( Vì Cúm có thể dễ nhầm lẫn với Covid-19 nên cần chủ động xét nghiệm nếu có nghi ngờ nhé😷).

🔸️Tam: Xu hướng ít hoạt động trong dịp Tết( Ad biết điều này mà 😅) nhưng nó có thể bị tăng cân và tăng đường huyết đó. Vì vậy cần duy trì chế độ hoạt động khoảng 10-30 phút mỗi ngày bằng các bài tập như đi bộ, yoga,...🧘‍♂️

🔸️Tứ: Chăm sóc đôi 𝒄𝒉𝒂̂𝒏🦶( Một điều mà Ad nghĩ các bạn hay bỏ qua lắm đó) hãy giữ và bảo vệ cho đôi chân của bạn luôn ấm bằng cách giữ nhiệt cho chúng nhé.

🔸️Ngũ: Không chỉ chân thôi đâu mà đôi 𝒕𝒂𝒚🙌cũng quan trọng không kém( Nhắc nhỏ: bạn cần làm ấm tay trước khi đo đường huyết để không bị sai lệch nhé).

🐯Một vài điều tưởng như cơ bản nhưng bạn đã làm được hết chưa ta🤔? Hãy cho Ad biết thêm nhé🤗

Nguồn:

https://www.canr.msu.edu/.../managing_your_diabetes_in...

https://suckhoedoisong.vn/nhung-thoi-quen-nguy-hai-cho...

Nếu các bạn cần tư vấn thực đơn phù hợp với cơ thể xin vui lòng liên hệ đến fanpage ROLIE Việt Nam để được hỗ trợ kịp thời: https://www.facebook.com/rolievietnam

Chúc tất cả các bạn sức khoẻ, bình an, hạnh phúc !