Giỏ hàng

UỐNG NƯỚC KHI NÀO ĐỂ TỐT CHO SỨC KHỎE

Nước là một trong những nguyên tố không những quan trọng đối với hành tinh xanh mà cũng là nguyên tố cực kỳ quan trọng đối với cơ thể con người. Lượng nước chiếm đến 70% cơ thể con người. Việc uống nước đúng cách giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động hiệu quả, phòng tránh được nhiều bệnh và đặc biệt là giúp chúng ta luôn tươi trẻ.

Để lượng nước dung nạp vào cơ thể một cách tốt nhất bạn nên uống trong 4 thời điểm sau đây:

  1. Uống vào sáng sớm khi vừa ngủ dậy: Ngay sau khi ngủ dậy là thời điểm thích hợp nhất để nước loại bỏ những độc tố trong cơ thể. Đồng thời kích thích sự hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, đem lại cho bạn một ngày học tập và làm việc đầy năng lượng.
  2. Uống trước bữa ăn: Uống một lượng nước vừa phải trước bữa ăn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Không nên uống sau khi ăn vì sẽ làm đầy bụng, giảm chức năng của hệ tiêu hóa đấy nhé.
  3. Uống trước khi đi tắm: Có rất nhiều trường hợp tụt huyết áp hay khó thở khi đi tắm dễ dẫn đến nguy cơ đột quỵ cao. Hãy uống một ly nước nhỏ trước khi đi tắm sẽ giúp giảm căng thẳng mệt mỏi, điều hòa huyết áp.
  4. Uống trước khi đi ngủ: Trước khi đi ngủ bạn có thể uống 1 ly nước nhỏ, khoảng 100ml sẽ giúp giấc ngủ ngon hơn, giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim. Tuy nhiên đừng uống nhiều nước quá vì sẽ khiến gương mặt bạn sưng lên 1 thời gian ngắn trong sáng ngày hôm sau đó nhé.
                          4 thời điểm cần uống nước mỗi ngày
Ngoài ra bạn nên uống nước đều đặn khi làm việc trong môi trường máy lạnh để làn da luôn được ẩm mịn và uống khi cơ thể lên tiếng (khi cảm thấy khát).
Còn chờ gì mà không chuẩn bị ngay cho mình một bình nước nhỏ đặt ngay bàn làm việc để nhắc nhở bản thân uống nước đúng giờ cho làn da khỏe đẹp, mịn mượt và giải nhiệt mùa hè này.
 
Nguồn:boclinic