Giỏ hàng

Cách làm trân châu hoàng kim dai ngon hấp dẫn

Những ngày cuối tháng mòn mỏi chờ đợi lương về mà thèm trà sữa trân châu hoàn kim double trân châu thì phải làm gì? Hãy để chúng tôi máсh bạn bí quyết làm trân châu hoàng kim dẻo dai thơm ngon khó cưỡng ngay tại nhà chỉ với 3 bước cực đơn giản.

I. Nguyên liệu

  • Bột năng 100 gr

  • Đường nâu 160 gr

  • Мật ong 2 muỗng cà phê

  • Nước lọc 400 ml

     

II. Cách làm

Bước 1: Nấu nước đường

Cho 100ml nước và 10gr đường nâu vào nồi, để yên và không khuấy, đun với lửa vừa đến khi đường sôi và chuyển sang màu vàng caramel thì tắt bếp.

Máсh nhỏ: Khi bạn khuấy đường lúc đun chảy sẽ làm đường bị vón cục lại và dễ bị khét.

Bước 2: Nhào bột và tạo hình

Lấy một tô sạch: đổ vào 100gr bột năng. Sau đó, tạo một hố ở giữa âu bột, cho từ từ một lượng vừa đủ phần nước đường vừa đun sôi vào, vừa đổ vừa dùng thìa khuấy nhẹ nhàng cho bột với nước đường hòa quyện với nhau.

Nhào bột thật đều cho đến khi khối bột dẻo, không còn bột khô dư trong tô và không dính tay.

Thêm 2 muỗng mật ong tiếp tục nhào đều. Tiếp tục nhào cho đến khi bề mặt khối bột tương đối mịn, dẻo là được.

Vo tròn từng viên nhỏ trân châu, áo qua bột năng sau đó dùng rây rây lớp áo bột.

Lưu ý:

Nhào bột bằng tay không để cảm nhận độ đạt của bột, dựa vào đó để quyết định có thêm hay ngừng cho nước đường vào. Cho nhiều nước đường sẽ làm trân châu bị nhão, ít nước đường trân châu bị khô, cứng khó tạo hình.

Nước đường đổ vào bột năng phải còn nóng thì trân châu mới dẻo và dễ tạo hình.

Bước 3: Luộc trân châu

Đun 200ml nước, 50gr đường nâu,với lửa vừa phải cho đến khi sôi bùng lên thì cho phần trân châu vào để luộc 25 phút, sau đó vớt vào tô nước đá để trân châu dai ngon rồi vớt ra để ráo.

Cho vào tô 100gr đường nâu, thêm 100ml nước, 1 muỗng canh mật ong, rồi cho trân châu đã ráo nước vào đảo đều cho thấm vị ngọt

Trân châu hoàng kim để nguội có thể dùng trong 8 giờ, nếu bảo quản trong tủ lạnh thì bạn nên dùng nhanh trong 1 ngày để trân châu không bị cứng.

Bước 4: Thành phẩm

Trân châu có màu vàng nâu óng ánh sánh quyện cùng nước đường với vị ngọt thanh của đường, dẻo dẻo, dai dai, thơm ngây ngất, không thua kém gì trân châu hoàng kim ngoài tiệm. Kết hợp topping này cùng với trà sữa thì team “nghiện trà sữa” làm sao cưỡng lại được.

Hy vọng với cáсh làm trân châu hoàng kim cực kì đơn giản và nhanh chóng trên sẽ giúp bạn có một ly trà sữa trân châu hoàng kim hay trà chanh vừa ngon vừa chất lượng ngay tại nhà. Chúc cáс bạn thành công.

Nguồn: gsuyngam.com