Giỏ hàng

5 món chay ngon , dễ làm

Tặng cả nhà 5 món chay ngon , dễ làm . Mọi người cùng xem công thức dưới đây nhé!
1. Cơm trộn rau củ
Cơm
Đậu bắp
Nấm kim châm
Cà rốt
Nấm ngọc tẩm
Đậu phụ rán
Thái sợi cà rốt, đậu phụ rán, đậu bắp thái hạt. Xào từng thứ 1 với muối và bột ngọt. Riêng nấm ngọc tẩm xào với xì dầu cho ngon. Vì sao, xào xì dầu sẽ làm nấm kim châm và cà rốt sẫm màu lại, không đẹp. Cứ xào với 1 ít xíu muối cho thấm vị, lát nữa đem trộn lại là vừa ngon.
Xếp lên cơm và cho một ít hành boa rô phi thơm lên. Ăn chung với nước xì dầu và ớt dầm thì siêu ngon, như kiểu cơm trộn Hàn Quốc luôn nhé! 

2. bánh bao chay

Bột mì 230 gram
Men nở 3 gram
Đường 30 gram
Sữa 100 ml
1 muỗng dầu ăn
Trộn đường, men nở và dầu ăn vào bột rồi từ từ cho sữa vào. Nặn bột thật đều tay, cho bột thành một khối rồi đem ủ ở nhiệt độ tầm 30 độ trong 2 tiếng.
Sau 2 tiếng lấy bột ra, cho nhân vào. Nhân bao gồm nấm, cà rốt, đậu phụ chiên, mộc nhĩ (nấm tai mèo) xào lên với muối và bột ngọt, nếu muốn có thể cho một ít xì dầu cho thơm, nêm nếm đến khi nhân vừa ăn là ok. Nhân này mình để dành làm luôn cả bánh bột lọc và đậu hủ nhồi luôn nhé.
Hấp trong vòng 10 phút là có ngay bánh bao chay ăn rồi 

 

3. Gỏi cuốn chay

Nhân đậu phụ, rau, bún, dưa leo, cuốn lại sao cho đẹp mắt, ăn chung với xì dầu siêu siêu ngon.

Bánh lọc chay

Nhân bao gồm nấm, cà rốt, đậu phụ chiên, mộc nhĩ (nấm tai mèo) xào lên với muối và bột ngọt, nếu muốn có thể cho một ít xì dầu cho thơm, nêm nếm đến khi nhân vừa ăn là ok.
500 gram bột tapioca cho ra tô trộn rồi cho vào 100ml nước sôi, nhớ phải là nước sôi để bột chín nhé. Trộn bột cho thành khối rồi ngắt từng cục nhỏ cho nhân vào. Làm xong thì luộc lên, tầm 15 phút thì vớt bánh ra nước lạnh rồi để ráo nước. Cho vào 1 muổng dầu hành boa rô phi thơm để bánh không dính với nhau. Thế là có ngay món bánh lọc chay nữa. 

 

4. Đậu phụ nhồi nấm sốt cà chua

Đậu phụ chiên
Nấm các loại cắt vụn
Cà rốt
Mộc nhĩ (nấm tai mèo)
Vỏ đậu phụ chiên
Cà chua
Hành boa rô phi thơm
Xào đậu phụ chiên, nấm các loại cắt vụn, cà rốt thái nhỏ, mộc nhĩ thái sợi lên với muối và xì dầu, thêm một ít bột ngọt cho dễ ăn. Thế là ta có phần nhân. Đem phần nhân này nhồi vào vỏ đậu phụ chiên (có bán sẵn ở siêu thị) rồi ghim lại đầu bằng tăm.
Phi hành với cà chua, cho vào ít ketchup và muối cùng với 1 ít đường, đến khi nào cà chua nát ra thì cho đậu phụ đã nhồi vào. Tưới sốt đều lên các mặt đậu thế là hoàn thành món ăn siêu đẹp mà lại đơn giản nè! 

 

5. Bún chay

Nấm mỡ
Nấm đùi gà
Cà chua
Đậu phụ rán
Đậu bắp
Cà rốt
Bún
Xào nấm mỡ, nấm đùi gà thái nhỏ, với hành boa rô cho thơm rồi cho một ít muối, bột ngọt vào. Đổ ngập nước và đun đến khi thơm mùi nấm thì cho tiếp cà rốt và đậu phụ rán. Đun tiếp đến khi nước ngọt rồi thì cho cà chua và đậu bắp vào. Nêm nếm một lần nữa rồi múc ra tô ăn với bún. Rất tiếc là mình không có chao, mình thèm ăn chao lắm, nhưng rất tiếc là không có, nếu có nó sẽ ngon hơn lắm lắm nữa rồi 

 

Nguồn: Thiện Đức 

Có rất nhiều công thức món ăn, đồ uống eat clean và detox trên  youtube #Emmaphamkitchen mọi ng theo dõi hàng ngày nha:  https://m.youtube.com/c/Emmaphamkitchen

Nếu các bạn cần tư vấn thực đơn phù hợp với cơ thể xin vui lòng đăng ký qua link dưới đây để chuyên gia dinh dưỡng ROLIE tư vấn trực tiếp 

https://by.com.vn/E6h8V

Chúc tất cả các bạn sức khoẻ, bình an, hạnh phúc !