Giỏ hàng

7 BỮA CƠM EAT CLEAN SIÊU NGON CHO 2-3 NGƯỜI

Gợi ý bữa cơm Eat Clean cho gia đình 2 -3 người chưa đến 15 phút. Cơm Eat Clean là cơm gì? Cơm gồm có đầy đủ các thành phần dinh dưỡng như tinh bột, chất đạm, chất béo, chất xơ tốt cho sức khoẻ. 

Về tinh bột thay vì ăn tinh bột chuyển hoá nhanh từ gạo trắng làm mình no nhanh có hàm lượng dinh dưỡng ít, làm thay đổi lượng đường trong máu nhanh về lâu về dài ăn nguy cơ mắc bệnh cao như bệnh tiểu đường vì thế thay bằng cơm gạo lứt sẽ tốt hơn. Giàu filber, giúp no lâu, giúp tăng, giảm và giữ cân hiệu quả.

Về chất đạn: Trong cách chế biến và lựa chọn thực phẩm thay vì ăn chiên rán ngập giàu mỡ, hay ăn thịt nhiều chất béo ảnh hưởng đến cân nặng thì mình chọn thực phẩm lean hơn ít chất béo xấu hơn, áp chảo , hấp luộc, nướng hoặc dùng nồi chiên hơn dầu sẽ tốt hơn.

Về chất béo: Sử dụng dụng dầu ăn tốt cho sức khoẻ như dầu oliu, dầu dừa hoặc dầu canola với một lượng vừa phải trong lúc chế biến.

Về chất xơ: Ăn thật nhiều đa dạng các loại rau củ nhiều màu sắc, trong mỗi bữa ăn.

 : Hạn chế tối đa nhiều muối, nhiều đường, nhiều mặn.

Cơm eat clean còn gọi cơm của tình yêu, yêu bản thân !

Trong các phần cơm này chủ yếu ăn cơm gạo lứt và hạt quinoa giàu dinh dưỡng, cách làm chi tiết tại linkCách nấu cơm gạo lứt với hạt quinoa

Ngày 1: Cơm gạo lứt hạt quinoa, đỗ lạc rang, kimchi, đỗ xào tỏi, cá nục áp chảo vị chanh. Thời gian chưa đến 15 phút chế biến.

Ngày 2: Cơm gạo lứt hạt quinoa, bắp cải luộc với gừng, trứng tráng hành hoa, muối vừng: Bữa ăn chay thanh tịnh , chưa đến 10 phút chế biến. 

Ngày 3: Rau kale cải xoăn xào dầu dừa với tỏi ớt, cơm gạo lứt hạt quinoa, cá nục áp chảo vị chanh, kimchi, muối vừng. Bữa ăn chưa đến 15 phút 

Ngày 4: Bữa cơm  chay hết tiền, trứng luộc chấm nước tương đen, rau kale xào tỏi ớt, đỗ lạc rang, cơm gạo lứt hạt quinoa 

Ngày 5: Cợm gạo lứt hạt quinoa, cá hồi sốt teriyaki, rau xào tỏi, kim chi.

Ngày 6: Cơm gạo lứt hạt quinoa, đậu sốt cà chua, rau xào. Bữa ăn này mỗi người một bát đỡ mất công dọn dẹp :)

Cách làm chi tiết bữa ăn này: https://www.youtube.com/watch?v=9_GM5VP4USc&t=50s

Ngày 7: Cơm gạo lứt cá hồi sốt teriyaki kiểu Nhật Bản, rau xào thập cẩm, dưa chuột thái lát

Cách làm bữa cơm này tại link: Bữa ăn yêu thích

Nếu bạn là người đi làm, đi học không có thời gian vào bếp nhớ nấu nhiều hơn chút để ngày hôm sau có đồ ăn trưa tốt cho sức khoẻ nhé.

Gợi ý 10 bữa cơm ăn trưa Eat Clean tại link:https://rolie.vn/blogs/news/goi-y-10-bua-an-trua-eat-clean-cho-dan-van-phong